Please use this identifier to cite or link to this item:
                
    
    https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9745| Title: | ประสิทธิผลในการจัดบริการสาธารณะด้านงานส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้กับประชาชนขององค์การบริหารส่วนตำบลวังแดง อำเภอตรอน จังหวัดอุตรดิตถ์ | 
| Other Titles: | Effectiveness of public service management in the area of quality of life-promoting services for the people of Wang Daeng Subdistrict Administrative Organization, Tron District, Uttaradit Province | 
| Authors: | พนมพัทธ์ สมิตานนท์ ชาญชัย สุทธะตั้ง มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ  | 
| Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี องค์การบริหารส่วนตำบลวังแดง--การบริหาร คุณภาพชีวิต--ไทย--อุตรดิตถ์ บริการสาธารณะ--ไทย--อุตรดิตถ์ การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ  | 
| Issue Date: | 2558 | 
| Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | 
| Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา(1) การจัดบริการสาธารณะด้านงานส่งเสริมคุณภาพชีวิตขององค์การบริหารส่วนตำบลวังแดง (2) ระดับประสิทธิผลในการจัดบริการสาธารณะด้านงานส่งเสริมคุณภาพชีวิตขององค์การบริหารส่วนตำบลวังแดง (3) แนวทางในการเสริมสร้างประสิทธิผลในการจัดบริการสาธารณะ ด้านงานส่งเสริมคุณภาพชีวิตขององค์การบริหารส่วนตำบลวังแดง ประชากรที่ศึกษาคือ ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในองค์การบริหารส่วนตำบลวังแดง อำเภอตรอน จังหวัดอุตรดิตถ์ กลุ่มตัวอย่างทั้งสิ้น 384 คน จากจำนวนประชากร 9,192 คน ใช้วิธีการสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบชั้นภูมิ เครื่องมือที่ใช้คือแบบสอบถามสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่การแจกแจงความถี่ค่าร้อยละค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) การจัดบริการสาธารณะด้านงานส่งเสริมคุณภาพชีวิตตามแนวคิดในการจัดบริการสาธารณะทุกด้าน มีประสิทธิผลมากกว่าร้อยละ 80 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 ซึ่งทุกด้าน พบว่า มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก โดยด้านการให้บริการอย่างพอเพียงอยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาคือ ด้านการให้บริการอย่างต่อเนื่อง ด้านการให้บริการที่ตรงต่อเวลา ด้านการให้บริการอย่างเสมอภาคและ ด้านการ ให้บริการอย่างก้าวหน้า ตามลำดับ (2) ระดับประสิทธิผลในการจัดบริการสาธารณะด้านงานส่งเสริมคุณภาพ ชีวิตทุกงานมีประสิทธิผลมากกว่าร้อยละ 80 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ 0.05 ซึ่งทุกงานพบว่า มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด โดยงานด้านสวัสดิการสังคม อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาคือ งานด้านการศึกษา งานด้านสาธารณสุข และงานด้านการส่งเสริมอาชีพ ตามลำดับ (3) แนวทางในการเสริมสร้างประสิทธิผลได้แก่ ด้านการให้บริการอย่างเสมอภาค ควรจัดทำแผนผังและคู่มือเกี่ยวกับมาตรฐานในการให้บริการ ด้านการให้บริการที่ตรงต่อเวลา ควรมีการทำคำรับรองการปฏิบัติราชการเกี่ยวกับการให้บริการที่ตรงต่อเวลา ด้านการให้บริการอย่างพอเพียง ควรเพิ่มอัตราตำแหน่งของเจ้าหน้าที่ให้มากยิ่งขึ้น ด้านการให้บริการอย่างต่อเนื่อง ควรเพิ่มช่องทางประชาสัมพันธ์การให้บริการ หรือหยุดให้บริการให้ประชาชนทราบ ด้านการให้บริการอย่างก้าวหน้า ควรนำรูปแบบการให้บริการแบบศูนย์บริการจุดเดียวเบ็ดเสร็จมาใช้ | 
| URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9745 | 
| Appears in Collections: | Manage-Independent study | 
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| 148797.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 16.95 MB | Adobe PDF | View/Open | 
This item is licensed under a Creative Commons License