Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9763
Title: | ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจซื้อประกันสุขภาพของลูกค้าธนาคารกรุงเทพ สาขาบิ๊กซีแจ้งวัฒนะ 2 |
Other Titles: | Marketing mix factors relating to buying decision on health insurance of the Bangkok Bank customer at Big C Chaeng Watthana 2 Branch |
Authors: | อัจฉรา ชีวะตระกูลกิจ นิลเนตร คุณูปถัมภ์, 2531- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี ประกันสุขภาพ การตัดสินใจ การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
Issue Date: | 2559 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ข้อมูลส่วนบุคคล ของลูกค้าธนาการกรุงเทพ สาขาบิ๊กชีแจ้งวัฒนะ 2 ที่ตัดสินใจซื้อประกันสุขภาพ (2) ระดับปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีต่อการตัดสินใจซื้อประกันสุขภาพของลูกค้าธนาคารกรุงเทพ สาขาบิ๊กซีแจ้งวัฒนะ 2 (3) ความสัมพันธ์ของปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีต่อการตัดสินใจซื้อประกันสุขภาพของลูกค้า ธนาการกรุงเทพ สาขาบิ๊กซีแจ้งวัฒนะ 2 (1) ข้อเสนอแนะที่มีต่อการตัดสินใจซื้อประกันสุขภาพของลูกค้าธนาการกรุงเทพ สาขาบิ๊กซีแจ้งวัฒนะ 2 ประชากรที่ศึกษา คือลูกค้าที่มาใช้บริการธนาคารกรุงเทพสาขาบิ๊กชีแจ้งวัฒนะ 2 ที่ซื้อประกันสุขภาพ โดยมีจำนวนประชากร 200 คน ได้ขนาดกลุ่มตัวอย่างจำนวน 132 คน ใช้เกณฑ์ ได้ขนาดกลุ่มตัวอย่างจากตารางของ Krjcie & Morgan โดยสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือแบบสอบถามสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูล ได้แก่ ก่ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลื่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติไคสแควร์ ผลการศึกษาพบว่า (1) ลูกค้าที่มาใช้บริการธนาการกรุงเทพ สาขาบิ๊กซีแจ้งวัฒนะ 2 ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุต่ำกว่า 30 ปี ระดับการศึกษาต่ำกว่าปริญญาตรี สถานภาพภาพโสด รายได้ 15,001 - 25,000 บาท และส่วนใหญ่มือาชีพเป็นพนักงานบริษัท 2) ระดับปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีต่อการตัดสินใจซื้อประกันสุขภาพอยู่ในระดับมากทุกด้าน ได้แก่ ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านกายภาพ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านรากา ด้านส่งเสริมการตลาด ด้านบุคลากรที่ให้บริการด้านกระบวนการ ตามลำดับ 3) ความสัมพันธ์ของปัจจัยส่วนประสมการตลาดต่อการตัดสินใจซื้อประกันสุขภาพพบว่าด้านส่งเสริมการตลาด และด้านกายภาพ มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจซื้อประกันสุขภาพ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ส่วน ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านบุคคลที่ให้บริการและด้านกระบวนการ ไม่มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจซื้อประกันสุขภาพ 4) ข้อเสนอแนะ คือ ควรมีสถานที่แยกออกมาจากส่วนบริการรับถูกหน้าเคาน์เตอร์ เพื่อจะได้มีเวลาซักถามข้อมูลได้มากขึ้น |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9763 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_154873.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 2.76 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License