Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9766
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorอัจฉรา ชีวะตระกูลกิจ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorบุษราภรณ์ ดลโสภณ, 2522-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-09-27T03:44:48Z-
dc.date.available2023-09-27T03:44:48Z-
dc.date.issued2559en_US
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9766en_US
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของสมาชิกสหกรณ์ข้าราชการสหกรณ์ จำกัด ในเขตตรวจราชการที่ : (2)ลักยณะการใช้บริการสินเชื่อของสมาชิก (3) ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีต่อการใช้บริการสินเชื่อของสมาชิก (4) ความสัมพันธ์ของปัจจัยส่วนบุคคลและปัจจัยส่วนประสมการตลาดกับการใช้บริการสินเชื่อของสมาชิก และ (S) ข้อเสนอแนะที่มีต่อการใช้บริการสินเชื่อการศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือ สมาชิกของสหกรณ์ข้ราชการสหกรณ์ จำกัด ในเขตตรวจราชการที่ ร จำนวน 183 คน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่าง 126 คน ไดยคำนวณจากสูตรยามาเน่ ใช้วิธีสุ่ม แบบบังเอิญ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ แบบสอบถาม สถิติที่ ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติทดสอบค่าไคสแควร์ ผลการศึกษาพบว่า (1) สมาชิกที่ใช้บริการด้านสินเชื่อส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 36 -45 ปี สถานภาพสมรส ศึกษาระดับปริญญาตรี อาชีพข้าราชการ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 15,00 1 - 25,000 บาท และรายง่ายเฉลี่ยต่อเดือน 15,00 1 - 25,000 บาท (2) ลักษณะการใช้สินเชื่อส่วนใหญ่เป็นประเภทสินเชื่อสามัญ วงเงิน 100,001 - 500,000 บาท มีวัตถุประสงค์ในการชำระหนี้ (3) ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาด สมาชิกส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์สินเชื่อมากที่สุด รองลงมาคือ ด้านกระบวนการให้บริการ ด้านราคา ด้านการสร้างและนำเสนอทงกายภาพ ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านบุคคล และด้านการส่งเสริมการตลาด (4) ความสัมพันธ์ของปัจจัยส่วนบุคคลกับการใช้บริการสินเชื่อ พบว่า อายุ และสถานภาพครอบครัวมีความสัมพันธ์กับประเภทสินเชื่อ ด้านอาชีพ และค่าใช้ง่ายต่อเดือนมีความสัมพันธ์กับวงเงินสินเชื่อสามัญ ด้านการศึกษา รายได้ต่อเดือน และค่าใช้จ่ายต่อเดือนมีความสัมพันธ์กับเหตุผลการใช้สินเชื่อของสมาชิก ส่วนความสัมพันธ์ของปัจจัยส่วนประสมการตลาดกับการใช้บริการสินเชื่อพบว่า ด้านการสร้างและการนำเสนอทางกายภาพ ด้านกระบวนการให้บริการ มีความสัมพันธ์กับวงงินสินเชื่อและวัตถุประสงค์การใช้สินเชื่อ และด้าบผลิตภัณฑ์ ราคา บุคลากร การสร้างและการนำเสนอทงกายภพ มีความสัมพันธ์กับเหตุผลในการสินเชื่อของสมาชิก และ (5) สมาชิกส่วนใหญ่แนะนำให้สหกรณ์ขยายวงเงินกู้และขยายเวลาในการชำระหนี้ ดัานข้อมูลข่าวสารควรปรับปรุงเว็บไซต์ให้มีข้อมูลรายงาบทุกปี ควรมีเครื่องกดรับบัตรคิวอัตในมัติ ผู้ประสานงานควรประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารอย่างทั่วถึง และให้สมาชิกชำระหนี้ได้ทั้งหมดโดยไม่ต้องรอถึงสิ้นเดือนth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectสหกรณ์ข้าราชการสหกรณ์ จำกัด--สมาชิกth_TH
dc.subjectสินเชื่อผู้บริโภคth_TH
dc.subjectสินเชื่อth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีต่อการใช้บริการสินเชื่อของสมาชิกสหกรณ์ข้าราชการสหกรณ์ จำกัด ในเขตตรวจราชการที่ 5th_TH
dc.title.alternativeMarketing mix factors affecting the use of credit services of the cooperative government officer coop limited members in the Inspection Region 5en_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this research were to study: (1) the personal factors of the Cooperative Government Officer Coop Limited members; (2) the typesofusingcredit services; (3) the importanceof marketing mixfactors (4) the relationships among personal factors’ using of credit services and the marketing mix factors; and (5) the suggestions of members on credit services. The study was a surveyresearch. The population was 183 members of Cooperative Government Officer Coop Limited. Yamane formula was employed to determinethe samplesize, 126members. Convenience sampling and questionnaire were used to select a sample group and collect primary data. Statistic used to analyses the data were frequency, percentage, mean, standard deviation, and chi-square test. The results reported that (1) most members who used coop’s credit services were female. Their range of ages were 36 -45 years. The status was marital. For education and career path, theygraduated bachelor’s degree and were government officials. Average monthly income and expenses were 15,001 – 25,000 baht. (2) The type of credit which most members chose was ordinary loans and the line of credit was about 100,001 – 500,000 baht. The main purpose of borrowing was payment. (3) In case of the level of marketing mix factors, most members focused on credit products. The next was service process, price, physical, distribution channel, personnel, and promotion, respectively (4) For the relationship between the personal factors and the use of credit service of coop, the results revealed that age and marital status related to the type of credit which occupation and monthly expenses related to the line of credit. Furthermore, education, monthly income and monthly expenses showed the relation to members’ reasons in using credit. In case of marketing mix factors and the use of coop credit service, the results showed the physical factor and service process related to the line of credit and the objectives of using credit. Similarly, product, price, and physical showed the relation to members’ reasons in using credit . (5) Most members suggested that coop should extend loan and term of payment, improve its website, provide electronic queue solution, and enhance its public relationen_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_154965.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.46 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons