Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9782
Title: คุณภาพบริการตามความคาดหวังและการรับรู้ของผู้ประกันตนสำนักงานประกันสังคมจังหวัดนครพนม
Other Titles: Service quality as expected and perceived by insured person at Social Security Office, Nakhonphanom Province
Authors: ศรีธนา บุญญเศรษฐ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
มัสยา บุญมี, 2528-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
สำนักงานประกันสังคมจังหวัดนครพนม--ความพอใจของผู้ใช้บริการ
ความคาดหวัง (จิตวิทยา)
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2559
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับคุณภาพบริการตามความคาดหวังและการรับรู้ของผู้ประกันตน สำนักงานประกันสังคมจังหวัดนครพนม (2) เปรียบเทียบคุณภาพบริการตามความคาดหวังและการรับรู้ของผู้ประกันตน สำนักงานประกันสังคมจังหวัดนรพนม และ (3) เปรียบเทียบคุณภาพบริการตามความคาดหวังและการรับรู้ของผู้ประกันตน สำนักงานประกันสังคมจังหวัดนครพนมจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคลและลักษณะการใช้บริการการศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือ ผู้ประกันตนที่มาใช้บริการ ณ สำนักงานประกันสังคมจังหวัดนครพนม เฉลี่ยเดือนละ 1,453 คน กำหนดกลุ่มตัวอย่างโดยการคำนวณได้กลุ่มตัวอย่างทั้งสิ้น 314 คน ซึ่งสุ่มตัวอย่างแบบชั้นภูมิตามฝ่ายงาน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที่ การ วิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการทดสอบผลต่างนัยสำคัญน้อยที่สุด ผลการศึกษาพบว่า (1) คุณภาพบริการตามความคาดหวังและคุณภาพบริการตามการรับรู้ของผู้ประกันตนสำนักงานประกันสังคมจังหวัดนครพนม โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยผู้ประกันตนคาดหวังมากที่สุด และมีการรับรู้มากที่สุดในค้านความเป็นรูปธรรมในการห้บริการ (2) คุณภาพบริการตามความคาดหวังกับคุณภาพบริการตามการรับรู้ของผู้ประกันตนสำนักงานประกันสังคมจังหวัดนครพนม โดยรวมแตกต่างกัน ส่วนรายด้านที่แตกต่างกันคือ ด้านความเป็นรูปธรรมในการให้บริการ และค้านความน่าเชื่อถือ โดยมีระดับความคาดหวังสูงกว่าการรับรู้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และ (3) ผู้ประกันตนสำนักงานประกันสังคมจังหวัคนครพนมที่มีปัจจัยส่วนบุคคลและลักษณะการใช้บริการแตกต่างกัน มีความคาดหวังต่อคุณภาพบริการแดกต่างกัน ยกเว้นเพศและช่วงเวลาที่ใช้บริการที่ไม่แตกต่าง ส่วนผู้ประกันตนที่มีปัจจัยส่วนบุคคลและลักษณะการใช้บริการแตกต่างกันมีการรับรู้ต่อคุณภาพบริการแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.0 ยกเว้นเพศที่ไม่แตกต่าง
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9782
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_153527.pdfเอกสารฉบับเต็ม16.19 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons