กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9782
ชื่อเรื่อง: | คุณภาพบริการตามความคาดหวังและการรับรู้ของผู้ประกันตนสำนักงานประกันสังคมจังหวัดนครพนม |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Service quality as expected and perceived by insured person at Social Security Office, Nakhonphanom Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ศรีธนา บุญญเศรษฐ์ มัสยา บุญมี, 2528- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี สำนักงานประกันสังคมจังหวัดนครพนม--ความพอใจของผู้ใช้บริการ ความคาดหวัง (จิตวิทยา) การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
วันที่เผยแพร่: | 2559 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับคุณภาพบริการตามความคาดหวังและการรับรู้ของผู้ประกันตน สำนักงานประกันสังคมจังหวัดนครพนม (2) เปรียบเทียบคุณภาพบริการตามความคาดหวังและการรับรู้ของผู้ประกันตน สำนักงานประกันสังคมจังหวัดนรพนม และ (3) เปรียบเทียบคุณภาพบริการตามความคาดหวังและการรับรู้ของผู้ประกันตน สำนักงานประกันสังคมจังหวัดนครพนมจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคลและลักษณะการใช้บริการการศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือ ผู้ประกันตนที่มาใช้บริการ ณ สำนักงานประกันสังคมจังหวัดนครพนม เฉลี่ยเดือนละ 1,453 คน กำหนดกลุ่มตัวอย่างโดยการคำนวณได้กลุ่มตัวอย่างทั้งสิ้น 314 คน ซึ่งสุ่มตัวอย่างแบบชั้นภูมิตามฝ่ายงาน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที่ การ วิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการทดสอบผลต่างนัยสำคัญน้อยที่สุด ผลการศึกษาพบว่า (1) คุณภาพบริการตามความคาดหวังและคุณภาพบริการตามการรับรู้ของผู้ประกันตนสำนักงานประกันสังคมจังหวัดนครพนม โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยผู้ประกันตนคาดหวังมากที่สุด และมีการรับรู้มากที่สุดในค้านความเป็นรูปธรรมในการห้บริการ (2) คุณภาพบริการตามความคาดหวังกับคุณภาพบริการตามการรับรู้ของผู้ประกันตนสำนักงานประกันสังคมจังหวัดนครพนม โดยรวมแตกต่างกัน ส่วนรายด้านที่แตกต่างกันคือ ด้านความเป็นรูปธรรมในการให้บริการ และค้านความน่าเชื่อถือ โดยมีระดับความคาดหวังสูงกว่าการรับรู้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และ (3) ผู้ประกันตนสำนักงานประกันสังคมจังหวัคนครพนมที่มีปัจจัยส่วนบุคคลและลักษณะการใช้บริการแตกต่างกัน มีความคาดหวังต่อคุณภาพบริการแดกต่างกัน ยกเว้นเพศและช่วงเวลาที่ใช้บริการที่ไม่แตกต่าง ส่วนผู้ประกันตนที่มีปัจจัยส่วนบุคคลและลักษณะการใช้บริการแตกต่างกันมีการรับรู้ต่อคุณภาพบริการแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.0 ยกเว้นเพศที่ไม่แตกต่าง |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9782 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_153527.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 16.19 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License