กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9825
ชื่อเรื่อง: พฤติกรรมการซื้อเครื่องสำอางสมุนไพรไทยของผู้บริโภคในอำเภอเขาชะเมา จังหวัดระยอง
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Consumer purchase behavior of Thai Herbal Cosmetics in Amphoe Khao Chamao Rayong Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: เสาวภา มีถาวรกุล, อาจารย์ที่ปรึกษา
อรอนงค์ ยิ้มละมัย
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
เครื่องสำอางสมุนไพร--การจัดซื้อ
วันที่เผยแพร่: 2557
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ลักษณะส่วนบุคคลของผู้บริโภคที่ซื้อ เครื่องสําอางสมุนไพรไทย (2) ระดับความสําคัญของส่วนประสมการตลาดต่อพฤติกรรมการซื้อ เครื่องสําอางสมุนไพรไทย (3) พฤติกรรมการซื้อเครื่องสําอางสมุนไพรไทย ของผู้บริโภคในอําเภอ เขาชะเมา จังหวัดระยอง การศึกษาครั้งนี้เป็ นการศึกษาวิจัยเชิงสํารวจ ประชากร คือ ผู้ที่เคยซื้อเครื่องสําอาง สมุนไพรไทย สุ่มตัวอย่างแบบโควตา จํานวน 200 คน ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือเก็บรวบรวม ข้อมูลวิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) ลักษณะส่วนบุคคลของกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง สถานภาพสมรส ระดับการศึกษาระดับมัธยมต้น หรือตํ่ากว่า อาชีพเป็น พนักงาน/ลูกจ้างเอกชน รายได้ต่อเดือนอยู่ระหว่าง 10,001 – 20,000 บาท สมาชิกในครอบครัวจํานวน 4-6 คน (2) ระดับ ความสําคัญของส่วนประสมการตลาดที่มีต่อพฤติกรรมการซื้อเครื่องสําอางสมุนไพรไทย ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านการจัดจําหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด ในภาพรวม อยู่ในระดับ สําคัญมาก (3) พฤติกรรมการซื้อเครื่องสําอางสมุนไพรไทย มีวัตถุประสงค์การใช้เครื่องสําอาง สมุนไพรเนื่องจากรู้สึกปลอดภัยจากสารเคมี ส่วนใหญ่ซื้อเครื่องสําอางสมุนไพรสําหรับผิวหน้า สถานที่ซื้อคือซูเปอร์มาร์เก็ตหรือร้านค้าใกล้บ้าน ซื้อเครื่องสําอางสมุนไพร 1-2 ครั้ง/เดือน โดยตรา สินค้าที่ผู้บริโภคใช้เป็นประจํา คือ ตราดอกบัวคู่ สูตรเครื่องสําอางที่ผู้บริโภคเลือกซื้อ คือสูตรผิว ขาว/ใส โดยเป็นเครื่องสําอางที่ผลิตในประเทศ การซื้อเครื่องสําอาง จะตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง ซื้อเครื่องสําอางขนาดกลาง 30 มล. โดยจะใช้งบประมาณในการซื้อครั้งละ 501 –1,000 บาท
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9825
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
151738.pdfเอกสารฉบับเต็ม8.32 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons