กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9844
ชื่อเรื่อง: การศึกษากลยุทธ์ส่วนประสมการตลาดธุรกิจตลาดสด : กรณีศึกษาตลาดสดวัฒนานันท์ (ฝั่งโขง) กรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Study of marketing mixs strategy for fresh market business : a case study of Wattananun Market (Fang Khong), Bangkok Metropolitan
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สุวีณา ตั่งโพธิสุวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุทธิเกียรติ สุนทรพฤกษ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
ตลาดนัด--ไทย--กรุงเทพมหานคร
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ.
วันที่เผยแพร่: 2558
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ลักษณะส่วนบุคคลของผู้บริโภคที่เลือกใช้ บริการของตลาดสดวัฒนานันท์ (ฝั่งโขง) กรุงเทพมหานคร (2) ระดับความสําคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดของตลาดสดวัฒนานันท์ (ฝั่งโขง) กรุงเทพมหานคร (3) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคล กับส่วนประสมการตลาดของตลาดสดวัฒนานันท์ (ฝั่งโขง) กรุงเทพมหานคร (4) ปัญหาและข้อเสนอแนะที่มีต่อการใช้บริการของตลาดสดวัฒนานันท์ (ฝั่งโขง) กรุงเทพมหานคร การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงสํารวจ ประชากร เป็นผู้บริโภคที่เข้ามาใช้บริการตลาดสดวัฒนา นันท์ (ฝั่งโขง) กรุงเทพมหานคร ซึ่งไม่ทราบจํานวน จึงใช้การกาหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างจากสูตรของ คอแครนแบบไม่ทราบจํานวนประชากร ได้จํานวนกลุ่มตัวอย่างเท่ากับ 400 คน ใช้วิธีสุ่มตัวอย่าง แบบบังเอิญ เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติเชิงพรรณาได้แก่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ ไคสแควร์ ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้บริโภคส่วนใหญ่ที่เลือกใช้บริการตลาดสดวัฒนานันท์ (ฝั่งโขง) กรุงเทพมหานคร เป็นเพศหญิง มีช่วงอายุ 31 – 40 ปี ระดับการศึกษาสูงสุดในระดับปริญญาตรี ประกอบอาชีพธุรกิจส่วนตัว/ค้าขาย และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 20,001 – 30,000 บาท (2) ความสําคัญของ ปัจจัยส่วนประสมการตลาดโดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง โดยปัจจัยด้านราคา ด้านผลิตภัณฑ์ และ ด้านการจัดจําหน่าย อยู่ในระดับมาก โดยปัจจัยส่วนด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านบุคคลากร ด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ และ ด้านกระบวนการในการให้บริการอยู่ในระดับปานกลาง (3) ปัจจัยส่วน บุคคลมีความสัมพันธ์กับปัจจัยส่วนประสมการตลาดของตลาดสดวัฒนานันท์ (ฝั่งโขง) กรุงเทพมหานคร (4) ปัญหาส่วนใหญ่ที่ผู้ใช้บริการพบในการเลือกใช้บริการตลาดสด คือ สถานที่ร้อนอบอ้าว ผู้ขายพูดจา ไม่สุภาพ พูดเสียงดัง ไม่มีการจัดโปรโมชันต่างๆ อาหารไม่สดและมีกลิ่นเหม็น และการตกแต่งร้านค้า และบริเวณตลาดไม่ทันสมัย ผู้ใช้บริการส่วนใหญ่เสนอแนะให้ทางตลาดติดเครื่องปรับอากาศหรือพัดลด ภายในพื้นที่ตลาด และตกแต่งสถานที่บริเวณตลาดให้ทันสมัย หรือตกแต่งตามเทศกาลต่างๆ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9844
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
152871.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.17 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons