Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9844
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุวีณา ตั่งโพธิสุวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorสุทธิเกียรติ สุนทรพฤกษ์-
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-10-02T04:17:26Z-
dc.date.available2023-10-02T04:17:26Z-
dc.date.issued2558-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9844-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ลักษณะส่วนบุคคลของผู้บริโภคที่เลือกใช้ บริการของตลาดสดวัฒนานันท์ (ฝั่งโขง) กรุงเทพมหานคร (2) ระดับความสําคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดของตลาดสดวัฒนานันท์ (ฝั่งโขง) กรุงเทพมหานคร (3) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคล กับส่วนประสมการตลาดของตลาดสดวัฒนานันท์ (ฝั่งโขง) กรุงเทพมหานคร (4) ปัญหาและข้อเสนอแนะที่มีต่อการใช้บริการของตลาดสดวัฒนานันท์ (ฝั่งโขง) กรุงเทพมหานคร การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงสํารวจ ประชากร เป็นผู้บริโภคที่เข้ามาใช้บริการตลาดสดวัฒนา นันท์ (ฝั่งโขง) กรุงเทพมหานคร ซึ่งไม่ทราบจํานวน จึงใช้การกาหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างจากสูตรของ คอแครนแบบไม่ทราบจํานวนประชากร ได้จํานวนกลุ่มตัวอย่างเท่ากับ 400 คน ใช้วิธีสุ่มตัวอย่าง แบบบังเอิญ เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติเชิงพรรณาได้แก่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ ไคสแควร์ ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้บริโภคส่วนใหญ่ที่เลือกใช้บริการตลาดสดวัฒนานันท์ (ฝั่งโขง) กรุงเทพมหานคร เป็นเพศหญิง มีช่วงอายุ 31 – 40 ปี ระดับการศึกษาสูงสุดในระดับปริญญาตรี ประกอบอาชีพธุรกิจส่วนตัว/ค้าขาย และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 20,001 – 30,000 บาท (2) ความสําคัญของ ปัจจัยส่วนประสมการตลาดโดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง โดยปัจจัยด้านราคา ด้านผลิตภัณฑ์ และ ด้านการจัดจําหน่าย อยู่ในระดับมาก โดยปัจจัยส่วนด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านบุคคลากร ด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ และ ด้านกระบวนการในการให้บริการอยู่ในระดับปานกลาง (3) ปัจจัยส่วน บุคคลมีความสัมพันธ์กับปัจจัยส่วนประสมการตลาดของตลาดสดวัฒนานันท์ (ฝั่งโขง) กรุงเทพมหานคร (4) ปัญหาส่วนใหญ่ที่ผู้ใช้บริการพบในการเลือกใช้บริการตลาดสด คือ สถานที่ร้อนอบอ้าว ผู้ขายพูดจา ไม่สุภาพ พูดเสียงดัง ไม่มีการจัดโปรโมชันต่างๆ อาหารไม่สดและมีกลิ่นเหม็น และการตกแต่งร้านค้า และบริเวณตลาดไม่ทันสมัย ผู้ใช้บริการส่วนใหญ่เสนอแนะให้ทางตลาดติดเครื่องปรับอากาศหรือพัดลด ภายในพื้นที่ตลาด และตกแต่งสถานที่บริเวณตลาดให้ทันสมัย หรือตกแต่งตามเทศกาลต่างๆth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectตลาดนัด--ไทย--กรุงเทพมหานครth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ.th_TH
dc.titleการศึกษากลยุทธ์ส่วนประสมการตลาดธุรกิจตลาดสด : กรณีศึกษาตลาดสดวัฒนานันท์ (ฝั่งโขง) กรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeStudy of marketing mixs strategy for fresh market business : a case study of Wattananun Market (Fang Khong), Bangkok Metropolitanth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this research were to study : (1) the customers’ personal factors in selecting service (2) the main level of marketing mixs factors (3) the relationship between personal factors and marketing mix factors and (4) the problems and the suggestion customers’ relating to service of Wattananun Market (Fang Khong), Bangkok Metropolitan. The study was survey research. The population were the customer who use the service of Wattananun Market (Fang Khong), Bangkok Metropolitan and cannot define their sizes. Thus, the sample size was calculated by W.G Cochran formula, around 400 samples was employed to select the sample group while questionnaire was used as a tool for collecting the primary data. Descriptive statistics used to analyse the data were mean, percentage and standard deviation. In addition, the inference statistic, chi-square, was also used to analyse the data. The results reported that (1) most customers who use Wattananun (Fang Khong) fresh market’s service are female and their ages are in the rage of 31-40 years. The level of education was Bachelor Degree. Their occupations were business owners. The average income was about 20,000-30,000 Baht per month. (2) Overall, the importance of marketing mixs factors was graded in the neutral level. Price, product and place were in the high level while promotion, people, physical environment and process were in the neutral level. (3) There was the relationship between personal factors and marketing mixs factors of Wattananun (Fang Khong) fresh market. (4) Most problems of selecting fresh market’s services were uncomfortable market, impolite sellers, unarrange promotion, unfresh food and outdated market. The suggestions of customers were changing air conditioned market and decorating the market areaen_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
152871.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.17 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons