Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9955
Title: การรับรู้คุณค่าตราสินค้า พฤกษาวิลล์ ในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล
Other Titles: Perceived brand equity of Pruksa Ville brand in Bangkok Metropolitan Area and Vicinity
Authors: สุรีย์ เข็มทอง
สุจิกานต์ พันจิต
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
ตราสัญลักษณ์
ชื่อตราผลิตภัณฑ์
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2558
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาพฤติกรรมการเลือกซื้อของลูกค้าโครงการพฤกษาวิลล์ ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล (2) วิเคราะห์การรับรู้คุณค่าตราสินค้า พฤกษาวิลล์ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และ (3) เปรียบเทียบการรับรู้คุณค่าตราสินค้า พฤกษาวิลล์ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จําแนกตามปัจจัยส่วนบุคคลประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือ ลูกค้าที่ซื้อทาวน์โฮมพฤกษาวิลล์ ของบริษัท พฤกษาเรียลเอสเตส จํากัด (มหาชน) ทั้งหมด 9 โครงการ จํานวน 320,124 คน คํานวณหาขนาดตัวอย่างตาม สูตรของทาโร ยามาเน่ ได้จํานวน 400 คน และใช้วิธีสุ่มตัวอย่างอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถามออนไลน์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลประกอบด้วย ค่าร้อยละค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการศึกษาพบว่า (1) พฤติกรรมของลูกค้าพฤกษาวิลล์ส่วนใหญ่เลือกซื้อทาวน์โฮม 2 ชั้น ซื้อเป็นครั้งแรกขนาดที่ดินที่ตัดสินใจซื้อ 20-22 ตรว. ระดับราคา 3.5-4 ล้านบาท ตัดสินใจซื้อ ด้วยตนเอง และให้ความสําคัญกับสถานที่ตั้งของโครงการมากที่สุด (2) การรับรู้คุณค่าตราสินค้าพฤกษาวิลล์โดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ทุกๆ ด้านอยู่ในระดับมาก ตามลําดับ คือ การจดจําตราสินค้า ความผูกพันต่อตราสินค้า การรับรู้คุณภาพ และความจงรักภักดีต่อตราสินค้า และ (3) ผลการเปรียบเทียบการรับรู้คุณค่าตราสินค้า จําแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล พบว่า อาชีพ และรายได้ที่แตกต่างกัน มีการรับรู้คุณค่าตราสินค้าของพฤกษาวิลล์ที่แตกต่างกัน อย่างมีนัยสําคัญทาง สถิติที่ระดับ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9955
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
150244.pdfเอกสารฉบับเต็ม7.8 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons