กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9955
ชื่อเรื่อง: การรับรู้คุณค่าตราสินค้า พฤกษาวิลล์ ในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Perceived brand equity of Pruksa Ville brand in Bangkok Metropolitan Area and Vicinity
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สุรีย์ เข็มทอง, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุจิกานต์ พันจิต
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
ตราสัญลักษณ์
ชื่อตราผลิตภัณฑ์
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2558
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาพฤติกรรมการเลือกซื้อของลูกค้าโครงการ พฤกษาวิลล์ ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล (2) วิเคราะห์การรับรู้คุณค่าตราสินค้า พฤกษาวิลล์ ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และ (3) เปรียบเทียบการรับรู้คุณค่าตราสินค้า พฤกษาวิลล์ ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จําแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล ประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือ ลูกค้าที่ซื้อทาวน์โฮมพฤกษาวิลล์ ของบริษัท พฤกษา เรียลเอสเตส จํากัด (มหาชน) ทั้งหมด 9 โครงการ จํานวน 320,124 คน คํานวณหาขนาดตัวอย่างตาม สูตรของทาโร ยามาเน่ ได้จํานวน 400 คน และใช้วิธีสุ่มตัวอย่างอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการ รวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถามออนไลน์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลประกอบด้วย ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการศึกษาพบว่า (1) พฤติกรรมของลูกค้าพฤกษาวิลล์ส่วนใหญ่เลือกซื้อทาวน์โฮม 2 ชั้น ซื้อเป็นครั้งแรกขนาดที่ดินที่ตัดสินใจซื้อ 20-22 ตรว. ระดับราคา 3.5-4 ล้านบาท ตัดสินใจซื้อ ด้วยตนเอง และให้ความสําคัญกับสถานที่ตั้งของโครงการมากที่สุด (2) การรับรู้คุณค่าตราสินค้า พฤกษาวิลล์โดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ทุกๆ ด้านอยู่ในระดับมาก ตามลําดับ คือ การจดจําตราสินค้า ความผูกพันต่อตราสินค้า การรับรู้คุณภาพ และความจงรักภักดีต่อตราสินค้า และ (3) ผลการเปรียบเทียบการรับรู้คุณค่าตราสินค้า จําแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล พบว่า อาชีพ และ รายได้ที่แตกต่างกัน มีการรับรู้คุณค่าตราสินค้าของพฤกษาวิลล์ที่แตกต่างกัน อย่างมีนัยสําคัญทาง สถิติที่ระดับ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9955
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
150244.pdfเอกสารฉบับเต็ม7.8 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons