กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9971
ชื่อเรื่อง: | ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีต่อการเลือกใช้บริการสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชนของธนาคารออมสิน สาขาทุ่งตะโก จังหวัดชุมพร |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Training needs for operational employees of the internet service business company group for private sectors in Bangkok |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | อัจฉรา ชีวะตระกูลกิจ วราทิพย์ บุญประวัติ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี ธนาคารออมสิน--สินเชื่อ ธนาคารออมสิน สาขาทุ่งตะโก การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ สินเชื่อธนาคาร |
วันที่เผยแพร่: | 2556 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชนของธนาคารออมสิน สาขาทุ่งตะโกจังหวัดชุมพร (2) ศึกษาพฤติกรรมการใช้บริการของผู้ใช้บริการสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชนของธนาคารออมสิน สาขาทุ่งตะโก จังหวัดชุมพร (3) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีต่อการเลือกใช้บริการสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชนของธนาคารออมสิน สาขาทุ่งตะโกจังหวัดชุมพร (4) เปรียบเทียบปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีต่อการเลือกใช้บริการสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชนของธนาคารออมสิน สาขาทุ่งตะโกจังหวัดชุมพร จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล วิธีการศึกษาเป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ ผู้ใช้บริการสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชนของธนาคารออมสินสาขาทุ่งตะโก จังหวัดชุมพร ณ วันที่ 31 มกราคม 2557 จำนวน 2,037 คน กลุ่ม ตัวอย่างที่ใช้ได้จากการสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญผู้ใช้บริการสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชนของธนาคารออมสิน สาขาทุ่งตะโก จังหวัดชุมพร ตั้งแต่เดือน มกราคม - เมษายน 2557 กำหนดขนาดตัวอย่างที่ระดับความเชื่อมั่น 95% ซึ่งคำนวณตามวิธีของ ยามาเน่ได้เท่ากับ 340 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และ การทดสอบค่าเอฟ ผลการวิจัย พบว่า (1) ผู้ใช้บริการส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 41-50 ปี สถานภาพ สมรส ระดับการศึกษา ประถมศึกษา อาชีพเกษตรกรรม มีรายได้ต่อเดือน 10,001-20,000 บาท จำนวนสมาชิกในครัวเรือน 3 - 4 คน (2) พฤติกรรมการใช้บริการส่วนใหญ่นอกจากสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชนแล้วยังใช้บริการสินเชื่อพัฒนา องค์กรชุมชน (รายบุคคล) กับธนาคารออมสินในปัจจุบัน โดยใช้หลักประกันประเภท บุคคลค้ำประกัน เป็นหลักประกันวงเงินสินเชื่อและทราบข้อมูลในการขอบริการสินเชื่อโดยได้รับการแนะนำจากญาติๆ หรือเพื่อน (3) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีต่อการเลือกใช้บริการสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชนของธนาคารออมสิน สาขาทุ่งตะโกจังหวัดชุมพรในภาพรวม อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็ นรายด้านพบว่า มีค่าเฉลี่ยในระดับมากที่สุด 2 ด้าน คือ ด้านบุคคล/พนักงานและด้านกระบวนการให้บริการ และมีค่าเฉลี่ยในระดับมาก 5 ด้าน คือ ด้านกายภาพและการนำเสนอ ด้านผลิตภัณฑ์/บริการ ด้านราคา ด้านการส่งเสริมการตลาดและด้านช่องทางการจัดจำหน่ายตามลำดับ (4) การเปรียบเทียบความแตกต่างของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดโครงการธนาคารประชาชนของธนาคารออมสิน จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล พบว่าผู้ใช้บริการที่มี สถานภาพ อาชีพ รายได้ต่อเดือน ต่างกันนั้นมีผล ต่อการใช้ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจในภาพรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ส่วนผู้ใช้บริการที่มี เพศ อายุ ระดับการศึกษา และจำนวนสมาชิกในครัวเรือนต่างกันมีผลต่อการใช้ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจในภาพรวมไม่แตกต่างกัน |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9971 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
141112.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 9.16 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License