กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9999
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจเลือกคลินิกทันตกรรมจัดฟันของผู้รับบริการในเขตอำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Marketing mixed factors affecting decision marking of patients on orthodontics service in Dental Clinic in Bangyai District, Nontaburi Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: กิ่งพร ทองใบ, อาจารย์ที่ปรึกษา
เสาวนีย์ ลายวิเศษกุล
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
คลินิกทันตกรรม--พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--นนทบุรี
คลินิกทันตกรรม--การตลาด--ไทย--นนทบุรี
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
ผู้บริโภค--การตัดสินใจ
วันที่เผยแพร่: 2556
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) การตัดสินใจเลือกใช้บริการจัดฟันของผู้รับบริการจากคลินิกทันตกรรม (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีความสัมพันธ์ในการใช้บริการจัดฟันจากคลินิกทันตกรรม (3) ความสัมพันธ์ระหว่าง ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจใช้บริการจัดฟันของผู้รับบริการจากคลินิก ทันตกรรม ในเขตอำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี กลุ่มตัวอย่างคือ ผู้รับบริการที่เข้าไปใช้บริการจัดฟันที่คลินิกทันตกรรม ในเขตอำเภอ บางใหญ่ จำนวน 270 คน จากคลินิกทันตกรรม ทั้งหมด 9 แห่ง เป็นการสุ่มแบบสะดวก เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามที่มีความเที่ยงเท่ากับ 0.98 วิเคราะห์ข้อมูลโดยการแจกแจงความถี่ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบสมมุติฐานโดยใช้ ไคสแควร์และสัมประสิทธิ สหสัมพันธ์ของ!พียร์สันผลการศึกษาค้นคว้าอิสระ พบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างที่เข้ามารับบริการที่คลินิกทันตกรรม ในเขตอำเภอบางใหญ่มีการตัดสินใจด้วยตนเอง และตัดสินใจเลือกเพราะสถานที่ใกล้บ้านเดินทางสะดวก และยังคิดว่าจะแนะนำผู้อื่นให้มาใช้บริการอีก รวมถึงมีความพึงพอใจค่อนข้างมาก (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดทุกด้านมีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจใช้บริการคลินิกทันตกรรม จัดฟันโดยด้านที่มีความคิดเห็นน้อยที่สุดคือ ด้านการส่งเสริมการตลาด (3) ความสัมพันธ์ระหว่าง ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจใช้บริการจัดฟันจากผลการวิเคราะห์ข้อมูลสรุป ได้ว่าอันดับ 1 อายุ ส่วนใหญ่มีอายุระหว่าง 16-20 ปี รองลงมาคือระดับการศึกษา ซึ่งมีการศึกษา ระดับปริญญาตรีมากที่สุด!เละอันดับ 3 คือ พาหนะที่ใช้ในการเดินทาง ซึ่งส่วนใหญ่ใช้พาหนะ รถยนต์มากที่สุดมีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจเลือกใช้บริการ มีค่าความสัมพันธ์ที่มีนัยสำคัญทาง สถิติ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9999
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
144872.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.51 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons