กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10285
ชื่อเรื่อง: ชุดฝึกอบรมด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่ายเรื่องการป้องกันและกำจัดมัลแวร์คอมพิวเตอร์สำหรับครูสายผู้สอนโรงเรียนมัธยมศึกษาเขตพื้นที่การศึกษาเลย เขต 1
ชื่อเรื่องอื่นๆ: A computer-based training package via network on the topic of prevention and removal of malicious computer software for teachers in secondary schools under the Office of Loei Educational Service Area 1
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สมพงษ์ แตงตาด
สมชาย กายใหญ่
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
นิคม ทาแดง
สุรเชษฐ เวชชพิทักษ์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา--วิทยานิพนธ์
คอมพิวเตอร์--การควบคุมการเข้าถึง
วันที่เผยแพร่: 2551
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดฝึกอบรมด้วยคอมพิวเตอร์ผ่าน เครือข่ายให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของผู้รับการ ฝึกอบรมที่ใช้ชุดฝึกอบรมด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่ายเครือข่ายและ (3) ศึกษาความคิดเห็นของ ผู้รับการฝึกอบรมที่มีต่อชุดฝึกอบรมด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่าย กลุ่มตัวอย่าง เป็นครูสายผู้สอนโรงเรียนมัธยมศึกษา เขตพื้นที่การศึกษาเลย เขต 1 จำนวน 30 คน ได้มาโดยใช้วิธีสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย (1) ชุดฝึกอบรม ด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่าย เรื่อง การป้องกันและกำจัดมัลแวร์คอมพิวเตอร์ สำหรับ ครูสาย ผู้สอนโรงเรียนมัธยมศึกษา เขตพื้นที่การศึกษาเลย เขต 1 ซึ่งผู้วิจัยได้พัฒนาขึ้นจำนวน 3 หน่วย การเรียน ประกอบด้วย หน่วยที่ 1 สามัญทัศน์เกี่ยวกับมัลแวร์คอมพิวเตอร์ หน่วยที่ 2 การทำงาน ลักษณะและการแพร่กระจายของมัลแวร์คอมพิวเตอร์ หน่วยที่ 3 การตรวจหา กำจัดและการ ป้องกันมัลแวร์คอมพิวเตอร์ (2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน และ (3) แบบสอบถามความ คิดเห็นของผู้รับการฝึกอบรมที่มีต่อชุดฝึกอบรมด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่าย เรื่อง การป้องกัน และกำจัดมัลแวร์คอมพิวเตอร์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E,/E, การทดสอบค่าที ค่าเฉลี่ยและค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า (1) ชุดฝึกอบรมด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่ายที่พัฒนาขึ้นทั้ง 3 หน่วยมีประสิทธิภาพ 80.00/81.33, 79.33/80.00 และ 80.67/81.00 ตามลำดับ เป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 (2) ผู้รับการฝึกอบรมด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่าย มีความก้าวหน้าในการเรียนเพิ่มขึ้นอย่าง มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และ (3) ผู้รับการฝึกอบรมมีความคิดเห็นต่อชุดฝึกอบรมด้วย คอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่ายว่าอยู่ในระดับเหมาะสมมาก
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2551
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10285
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdfเอกสารฉบับเต็ม6.55 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons