กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10393
ชื่อเรื่อง: การพัฒนาชุดกิจกรรมแนะแนวตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อเสริมสร้างทักษะการปรับตัวในการดำรงชีวิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนพัทลุง จังหวัดพัทลุง
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The development of a guidance activity package based on the sufficiency economy philosophy to enhance life adjustment skills of Mathayom Suksa IV of Phatthalung School in Phatthalung Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ประดินันท์ อุปรมัย
อัญชลี วัฒนศิริ
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
ลัดดาวรรณ ณ ระนอง
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนว --วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --วิทยานิพนธ์
การแนะแนว--กิจกรรมการเรียนการสอน
การสอนด้วยสื่อ
นักเรียนมัธยมศึกษา--การดำเนินชีวิต
เศรษฐกิจพอเพียง
วันที่เผยแพร่: 2551
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดกิจกรรมแนะแนวตามปรัชญา เศรษฐกิจพอเพียงที่มีประสิทธิภาพเพื่อเสริมสร้างทักษะการปรับตัวในการดำรงชีวิตของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 (2) ทดลองใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงโดย เปรียบเทียบคะแนนทักษะการปรับตัวในการดำรงชีวิตของนักเรียน ก่อนและหลังการใช้ ชุดกิจกรรม การศึกษา 2551 โรงเรียนพัทลุง จังหวัดพัทลุง จำนวน 30 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง จากนักเรียนที่มีคะแนนทักษะการปรับตัวในการดำรงชีวิตน้อย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ (1) ชุดกิจกรรมแนะแนวตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อเสริมสร้างทักษะการปรับตัวในการ ดำรงชีวิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 (2) แบบประเมินตนเองเกี่ยวกับทักษะการปรับตัวใน การดำรงชีวิตที่มีค่าความเที่ยง โดยวิธีสัมประสิทธิ์อัลฟาของครอนบาค เท่ากับ 96 สถิติที่ใช้ใน การวิจัย ได้แก่ การทดสอบค่าทีแบบไม่อิสระ ผลการวิจัยพบว่า (1) ชุดกิจกรรมแนะแนวตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อ เสริมสร้างทักษะการปรับตัวในการดำรงชีวิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีค่าความ สอดคล้องที่ .95 (2) หลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงนักเรียนมี คะแนนทักษะการปรับตัวในการดำรงชีวิตสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 1 ปี
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (การแนะแนว))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2551
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10393
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdfเอกสารฉบับเต็ม6.65 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons