Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10605
Title: ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจเลือกร้านก๋วยจั๊บช้างม่อยตัดใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
Other Titles: Marketing mix factors relating selecting decision of Guayjabb Chagmoi Tadmai in Muang Distiect, Chiangmai Province
Authors: วรรณา ศิลปอาชา
พิชญุตม์ วงศ์มโนธรรม, 2531-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
ร้านอาหาร--การตลาด
การตัดสินใจ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2563
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดกับการตัดสินใจเลือกร้านก๋วยจั๊บช้างม่อยตัดใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ (2) เปรียบเทียบระดับการตัดสินใจเลือกร้านก๋วยจั๊บช้างม่อยตัดใหม่ อำเภอเมือง จังหวัด เชียงใหม่ จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล และ(3) ศึกษาความสัมพันธ์ของปัจจัยส่วนประสมการตลาดกับการตัดสินใจเลือกร้านก๋วยจั๊บช้างม่อยตัดใหม่ อำเภอเมือง จังหวัด เชียงใหม่ ผลการศึกษา พบว่า (1) ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์ด้านราคา มีระดับ ความสำคัญ มากที่สุด การตัด สินใจเลือกร้านก๋วยจั๊บ ช้างม่อยตัด ใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ มีระดับมากที่สุด (2) การจำแนกปัจจัย ส่วนบุคคลตาม เพศ อายุ ระดับ การศึกษาอาชีพ รายได้เฉลี่ยต่อเดือนกับการตัดสินใจ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 และ (3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดมีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจเลือกร้านก๋วยจั๊บ ช้างม่อยตัดใหม่อำเภอเมือง จังหวัด เชียงใหม่ อย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ 0.01 แต่เมื่อพิจารณาเป็นรายปัจจัยพบว่าปัจจัย ด้านผลิตภัณฑ์ และด้านราคามีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจเลือกร้านก๋วยจั๊บช้างม่อยตัดใหม่อำเภอเมือง จังหวัด เชียงใหม่อยู่ในระดับสูง
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10605
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม13.37 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons