Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10610
Title: | ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของสมาชิกสหกรณ์การเกษตรเมืองเลย จำกัด |
Other Titles: | Factors affecting purchasing decisions of members of Muang Loei Agricultural Cooperative |
Authors: | ส่งเสริม หอมกลิ่น, อาจารย์ที่ปรึกษา ศิริลักษณ์ นามวงศ์, อาจารย์ที่ปรึกษา จตุพร สุนาทร, 2521- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาสหกรณ์ --วิทยานิพนธ์ สินค้า--การจัดซื้อ การตัดสินใจผลิตเองหรือจัดซื้อ การตัดสินใจ สหกรณ์การเกษตร--ไทย |
Issue Date: | 2562 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ปัจจัยส่วนบุคคลและปัจจัยทางสังคมที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของสมาชิกสหกรณ์ 2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของสมาชิกสหกรณ์ 3) ความสัมพันธ์ของปัจจัยส่วนบุคคล ปัจจัยทางสังคม และปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของสมาชิกสหกรณ์ และ 4) เสนอแนะแนวทางในการพัฒนาธุรกิจจัดหาสินค้ามาจำหน่ายของสหกรณ์การเกษตรเมืองเลย จำกัด ผลการวิจัยพบว่า 1) สมาชิกที่ตัดสินใจซื้อและไม่ซื้อสินค้าสหกรณ์ ส่วนใหญ่เป็นเพศชาย อายุ 41-55 ปีการศึกษาต่ากว่ามัธยมศึกษาตอนต้น เป็นสมาชิกสหกรณ์ต่ำกว่า 10 ปี 2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของสมาชิก โดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง 3) ปัจจัยส่วนบุคคลและปัจจัยทางสังคมมีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจซื้อสินค้าสหกรณ์อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 4) แนวทางในการพัฒนาธุรกิจจัดหาสินค้ามาจำหน่ายของสหกรณ์ คือควรสำรวจความต้องการสินค้าจากสมาชิก จัดหาสินค้ามาจำหน่ายจากผู้ผลิตโดยตรงเพื่อลดราคาการจำหน่ายสินค้าของสหกรณ์ และเพิ่มการประชาสัมพันธ์ |
Description: | วิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (สหกรณ์))-- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2562 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10610 |
Appears in Collections: | Agri-Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
FULLTEXT.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 31.18 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License