กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10610
ชื่อเรื่อง: | ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของสมาชิกสหกรณ์การเกษตรเมืองเลย จำกัด |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Factors affecting purchasing decisions of members of Muang Loei Agricultural Cooperative |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ส่งเสริม หอมกลิ่น, อาจารย์ที่ปรึกษา ศิริลักษณ์ นามวงศ์, อาจารย์ที่ปรึกษา จตุพร สุนาทร, 2521- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาสหกรณ์ --วิทยานิพนธ์ สินค้า--การจัดซื้อ การตัดสินใจผลิตเองหรือจัดซื้อ การตัดสินใจ สหกรณ์การเกษตร--ไทย |
วันที่เผยแพร่: | 2562 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ปัจจัยส่วนบุคคลและปัจจัยทางสังคมที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของสมาชิกสหกรณ์ 2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของสมาชิกสหกรณ์ 3) ความสัมพันธ์ของปัจจัยส่วนบุคคล ปัจจัยทางสังคม และปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของสมาชิกสหกรณ์ และ 4) เสนอแนะแนวทางในการพัฒนาธุรกิจจัดหาสินค้ามาจำหน่ายของสหกรณ์การเกษตรเมืองเลย จำกัด ผลการวิจัยพบว่า 1) สมาชิกที่ตัดสินใจซื้อและไม่ซื้อสินค้าสหกรณ์ ส่วนใหญ่เป็นเพศชาย อายุ 41-55 ปีการศึกษาต่ากว่ามัธยมศึกษาตอนต้น เป็นสมาชิกสหกรณ์ต่ำกว่า 10 ปี 2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของสมาชิก โดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง 3) ปัจจัยส่วนบุคคลและปัจจัยทางสังคมมีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจซื้อสินค้าสหกรณ์อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 4) แนวทางในการพัฒนาธุรกิจจัดหาสินค้ามาจำหน่ายของสหกรณ์ คือควรสำรวจความต้องการสินค้าจากสมาชิก จัดหาสินค้ามาจำหน่ายจากผู้ผลิตโดยตรงเพื่อลดราคาการจำหน่ายสินค้าของสหกรณ์ และเพิ่มการประชาสัมพันธ์ |
รายละเอียด: | วิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (สหกรณ์))-- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2562 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10610 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Agri-Theses |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
FULLTEXT.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 31.18 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License