Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10706
Title: | ผลการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD เรื่อง คำควบกล้ำที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนในกลุ่มสหวิทยาเขตหนองหญ้าไซ จังหวัดสุพรรณบุรี |
Other Titles: | Effects of cooperative learning management with the use of STAD technique on learning achievement in the topic of Words Starting with Combined Consonant Sound of Prathom Suksa III students of Nong Ya Sai Consortium schools in Suphan Buri Province |
Authors: | สุวรรณี ยหะกร ดวงกมล โพธิ์พันธุ์, 2533- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน--ภาษาไทย ภาษาไทย--การอ่าน--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา) การอ่านขั้นประถมศึกษา การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน |
Issue Date: | 2562 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง คําควบกล้ำของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนในกลุ่มสหวิทยาเขตหนองหญ้าไซ จังหวัดสุพรรณบุรี ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนในกลุ่มสหวิทยาเขตหนองหญ้าไซ จังหวัดสุพรรณบุรี จํานวน 1 ห้องเรียน จํานวน 13 คน โดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือการวิจัย ได้แก่ (1) แผนการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD เรื่อง คําควบกล้ำ จํานวน 5 แผนและ (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง คําควบกล้ำ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบเครื่องหมาย ผลการวิจัยปรากฏว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน เรื่อง คําควบกล้ำ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10706 |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
166599.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 14.93 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License