กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10706
ชื่อเรื่อง: ผลการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD เรื่อง คำควบกล้ำที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนในกลุ่มสหวิทยาเขตหนองหญ้าไซ จังหวัดสุพรรณบุรี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of cooperative learning management with the use of STAD technique on learning achievement in the topic of Words Starting with Combined Consonant Sound of Prathom Suksa III students of Nong Ya Sai Consortium schools in Suphan Buri Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สุวรรณี ยหะกร, อาจารย์ที่ปรึกษา
ดวงกมล โพธิ์พันธุ์, 2533-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน--ภาษาไทย
ภาษาไทย--การอ่าน--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
การอ่านขั้นประถมศึกษา
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2562
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง คําควบกล้ำของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนในกลุ่มสหวิทยาเขตหนองหญ้าไซ จังหวัดสุพรรณบุรี ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนในกลุ่มสหวิทยาเขตหนองหญ้าไซ จังหวัดสุพรรณบุรี จํานวน 1 ห้องเรียน จํานวน 13 คน โดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือการวิจัย ได้แก่ (1) แผนการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD เรื่อง คําควบกล้ำ จํานวน 5 แผนและ (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง คําควบกล้ำ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบเครื่องหมาย ผลการวิจัยปรากฏว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน เรื่อง คําควบกล้ำ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10706
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
166599.pdfเอกสารฉบับเต็ม14.93 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons