กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10968
ชื่อเรื่อง: ผลการสอนแบบอภิปรายกลุ่มย่อย เรื่อง การอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุขที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการทำงานร่วมกับผู้อื่นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนชุมชนวัดคลองไทร จังหวัดสระบุรี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of small group discussion teaching method in the topic of Peacefully Living Together on learning achievement and ability to work with the others of Mathayom Suksa III students at Wat Khlong Sia Community School in Saraburi Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ดรุณี จำปาทอง
อุบล โพธิ์เขียว, 2531-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา
คำสำคัญ: ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
การสื่อสารในกลุ่มขนาดเล็ก
วันที่เผยแพร่: 2562
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการสอนแบบอภิปรายกลุ่มย่อย เรื่อง การอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข และ (2) ศึกษาความสามารถในการทำงานร่วมกับผู้อื่นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการสอนแบบอภิปรายกลุ่มย่อย เรื่อง การอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนชุมชนวัดคลองไทร อาเภอวิหารแดง จังหวัดสระบุรี ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 19 คน ที่ได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือในการวิจัยประกอบด้วย (1) แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบอภิปรายกลุ่มย่อย เรื่อง การอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข และ (3) แบบประเมินความสามารถของนักเรียนในการทำงานร่วมกับผู้อื่น ทำการวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติโดยใช้ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่ได้รับการสอนแบบอภิปรายกลุ่มย่อยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ(2) ความสามารถของนักเรียนในการทำงานร่วมกับผู้อื่นอยู่ในระดับมากที่สุด
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2562
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10968
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
167087.pdfเอกสารฉบับเต็ม23.63 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons