กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11067
ชื่อเรื่อง: | ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการใช้สื่อสังคมของนักศึกษามหาวิทยาลัยเอกชน |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Factors affecting to social media behavior of students in private universities |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | วัลภา สบายยิ่ง คีรีวรรณ เจริญสุข, 2510- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา นิรนาท แสนสา |
คำสำคัญ: | สื่อสังคมออนไลน์--การสื่อสาร พฤติกรรมมนุษย์ |
วันที่เผยแพร่: | 2561 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบพฤติกรรมการใช้สื่อสังคมของนักศึกษา มหาวิทยาลัยเอกชน จากปัจจัยส่วนบุคคลด้านเพศ อายุ และระดับการศึกษา (2) ศึกษาความสัมพันธ์ ระหว่างปัจจัยค่านิยม อิทธิพลของกลุ่มเพื่อน และกิจกรรมการเรียนการสอนกับพฤติกรรมการใช้สื่อ สังคมของนักศึกษามหาวิทยาลัยเอกชน และ (3) ศึกษาอำนาจพยากรณ์พฤติกรรมการใช้สื่อสังคม ของนักศึกษามหาวิทยาลัยเอกชนจากปัจจัยด้านค่านิยม อิทธิพลของกลุ่มเพื่อน และกิจกรรมการ เรียนการสอน ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) นักศึกษาที่มีปัจจัยส่วนบุคคลด้านอายุต่างกันมีพฤติกรรมการ ใช้สื่อสังคมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (2) ตัวแปรทำนายทั้ง 3 ปัจจัย ได้แก่ ค่านิยม อิทธิพลกลุ่มเพื่อน และกิจกรรมการเรียนการสอน มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการใช้สื่อ สังคมของนักศึกษา อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) ตัวแปรทำนายทั้ง 3 ปัจจัย ได้แก่ ค่านิยม อิทธิพลของกลุ่มเพื่อน และกิจกรรมการเรียนการสอนสามารถร่วมกันพยากรณ์การใช้สื่อ สังคมของนักศึกษาได้ร้อยละ 53 |
รายละเอียด: | วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2561 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11067 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Theses |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_159600.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 1.48 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License