กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11067
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการใช้สื่อสังคมของนักศึกษามหาวิทยาลัยเอกชน
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Factors affecting to social media behavior of students in private universities
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วัลภา สบายยิ่ง, อาจารย์ที่ปรึกษา
นิรนาท แสนสา, อาจารย์ที่ปรึกษา
คีรีวรรณ เจริญสุข, 2510-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: สื่อสังคมออนไลน์--การสื่อสาร
พฤติกรรมมนุษย์
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบพฤติกรรมการใช้สื่อสังคมของนักศึกษา มหาวิทยาลัยเอกชน จากปัจจัยส่วนบุคคลด้านเพศ อายุ และระดับการศึกษา (2) ศึกษาความสัมพันธ์ ระหว่างปัจจัยค่านิยม อิทธิพลของกลุ่มเพื่อน และกิจกรรมการเรียนการสอนกับพฤติกรรมการใช้สื่อ สังคมของนักศึกษามหาวิทยาลัยเอกชน และ (3) ศึกษาอำนาจพยากรณ์พฤติกรรมการใช้สื่อสังคม ของนักศึกษามหาวิทยาลัยเอกชนจากปัจจัยด้านค่านิยม อิทธิพลของกลุ่มเพื่อน และกิจกรรมการ เรียนการสอน ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) นักศึกษาที่มีปัจจัยส่วนบุคคลด้านอายุต่างกันมีพฤติกรรมการ ใช้สื่อสังคมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (2) ตัวแปรทำนายทั้ง 3 ปัจจัย ได้แก่ ค่านิยม อิทธิพลกลุ่มเพื่อน และกิจกรรมการเรียนการสอน มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการใช้สื่อ สังคมของนักศึกษา อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) ตัวแปรทำนายทั้ง 3 ปัจจัย ได้แก่ ค่านิยม อิทธิพลของกลุ่มเพื่อน และกิจกรรมการเรียนการสอนสามารถร่วมกันพยากรณ์การใช้สื่อ สังคมของนักศึกษาได้ร้อยละ 53
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม.(การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2561
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11067
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_159600.pdfเอกสารฉบับเต็ม1.48 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons