กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11128
ชื่อเรื่อง: | การประเมินผลกระทบของความเหลื่่อมล้ำด้านทรัพยากรทางการศึกษาต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนประถมศึกษาตอนต้นในจังหวัดตาก |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Assessing the lmpact of school and family educational resource inequality on academic outcomes of lower primary school students in Tak Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | สังวรณ์ งัดกระโทก ทินลัคน์ บัวทอง, 2535- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา นลินี ณ นคร |
คำสำคัญ: | การจัดการศึกษาโดยครอบครัว การศึกษา--การมีส่วนร่วมของบิดามารดา ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน |
วันที่เผยแพร่: | 2561 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาลักษณะ ประเมินผลกระทบของนักเรียนและสถานศึกษาต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนประถมศึกษาตอนต้นในจังหวัดตาก กลุ่มตัวอย่างนักเรียน 3,021 คน ของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต1 และ2 ปีการศึกษา 2560 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ การวิเคราะห์กลุ่มแฝงและการวิเคราะห์พหุระดับ ผลการวิจัยพบว่า 1) การวิเคราะห์กลุ่มแฝง ทั้ง 4 กลุ่ม กลุ่มที่ 1 ด้านทรัพยากรทางการศึกษาในระดับต่ำ และกลุ่มที่ 2 ด้านทรัพยากรทางการศึกษาในระดับสูง 2) ความเหลื่่อมล้ำด้านทรัพยากรทางการศึกษาต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ3) ความเหลื่่อมล้ำด้านทรัพยากรทางการศึกษาของสถานศึกษาส่งผลกระทบต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 |
รายละเอียด: | วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (การวัดและประเมินผลการศึกษา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2561 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11128 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Theses |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 4.22 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License