กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11168
ชื่อเรื่อง: | ความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานกับขวัญของครูในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตrnhoที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 3 |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | The relationship between school-based management and morale of teachers in basic education schools under the Secondary Education Service Area Office 3 |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | สุทธิวรรณ ตันติรจนาวงศ์ วิภาภรณ์ คำลือชัย, 2514- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา ศศิธร บัวทอง |
คำสำคัญ: | ผู้บริหารโรงเรียน--การบริหาร ภาวะผู้นำทางการศึกษา |
วันที่เผยแพร่: | 2561 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ศึกษาขวัญของครูในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นรากฐานกับขวัญของครูในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 3 กลุ่มตัวอย่างครูที่ปฏิบัติงานอยู่ในสถานศึกษาจำนวน 297 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) การบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานโดยรวมอยู่ในระดับมาก (2) ขวัญของครูในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 3 โดยรวมอยู่ในระดับมากและความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานกับขวัญของครูในสถานศึกษา โดยรวมมีความสัมพันธ์ทางบวกอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 |
รายละเอียด: | วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (บริหารการศึกษา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2561 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11168 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Theses |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.73 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License