กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11177
ชื่อเรื่อง: ผลของการใช้สถานการณ์จำลองเพื่อเสริมสร้างความสามารถการสนทนาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในจังหวัดภูเก็ต
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of using simulations to enhance English conversation ability of Mathayom Suksa IV students in Phuket Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ประพนธ์ เจียรกูล, อาจารย์ที่ปรึกษา
ศิตา เยี่ยมขันติถาวร, อาจารย์ที่ปรึกษา
กาญจนา ณ ศรีสุข, 2532-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: สถานการณ์จำลอง (การสอน)
ภาษาอังกฤษ--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--ไทย--ภูเก็ต
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบความสามารถการสนทนาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในจังหวัดภูเก็ตก่อนการเรียนและหลังเรียนโดยใช้สถานการณ์จำลอง และ (2) ประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนภาษาอังกฤษโดยใช้สถานการณ์จำลอง กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 30 คน ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญาในพระอุปถัมภ์ จังหวัดภูเก็ต ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ (1) แผนการจัดการเรียนรู้สำหรับการเรียนการสนทนาภาษาอังกฤษโดยใช้สถานการณ์จำลอง (2) แบบทดสอบวัดความสามารถด้านการสนทนาภาษาอังกฤษ และ (3) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนภาษาอังกฤษโดยใช้สถานการณ์จำลอง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ความสามารถด้านการสนทนาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จังหวัดภูเก็ต หลังการเรียนโดยใช้สถานการณ์จำลองสูงกว่าความสามารถดังกล่าวก่อนการเรียนโดยใช้สถานการณ์จำลอง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (2) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนภาษาอังกฤษโดยใช้สถานการณ์จำลองในระดับมาก
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม.(หลักสูตรและการสอน))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2561
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11177
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext.pdfเอกสารฉบับเต็ม1.71 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons