กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11291
ชื่อเรื่อง: | ผลของการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้างจริยธรรมของนักเรียนชั้นมัธยศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนศรีอยุธยา ในพระอุปถัมภ์ฯ |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | The effects of using a guidance activities package to ehhance ethical mind of Mathayom Suksa IV Students at Sri Ayudhya School under the Royal Patronage of H.R.H. Princess Bejraratanarajsuda |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | สุขอรุณ วงษ์ทิม ดุสิต วันวัย, 2527- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา ลัดดาวรรณ ณ ระนอง |
คำสำคัญ: | สื่อการสอน--การประเมิน จริยธรรมนักเรียน การแนะแนวการศึกษา--ไทย |
วันที่เผยแพร่: | 2562 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบจิตจริยธรรมของนักเรียนกลุ่มทดลองก่อนหลัง การใช้ชุดกิจกรรมแนะแนว และ (2) เปรียบเทียบจิตจริยธรรมของนักเรียนกลุ่มทดลองที่ใช้ชุดกิจกรรมแนะแนว และของนักเรียนกลุ่มควบคุมที่ใช้กิจกรรมแนะแนวปกติผลการวิจัยปรากฏว่า (1) หลักการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนว นักเรียนกลุ่มทดลองมีจิตจริยธรรมสูงกว่าก่อนใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (2) นักเรียนกลุ่มทดลองที่ใช้ชุดกิจกรรมแนะแนว เพื่อเสริมสร้างจิตจริยธรรม มีจิตจริยธรรมสูงกว่าของนักเรียนกลุ่มควบคุมที่ใช้กิจกรรมแนะแนวปกติ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
รายละเอียด: | วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2562 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11291 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Theses |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_161735.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 2.25 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License