กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11395
ชื่อเรื่อง: | การพัฒนาแบบทดสอบวินิจฉัยทักษะการสังเกตและการจำแนกประเภททางวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Development of a diagnostic test of science observation and classification skills for 8th grade students |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | บุญศรี พรหมมาพันธุ์ นิลบล แสนสิงห์, 2528- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา ลาวัลย์ รักสัตย์ |
คำสำคัญ: | วิทยาศาสตร์--กิจกรรมการเรียนการสอน--แบบฝึกหัด วิทยาศาสตร์--การศึกษาและการสอน--การทดสอบ |
วันที่เผยแพร่: | 2563 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างแบบทดสอบวินิจฉัยทักษะการสังเกตและการจำแนกประเภททางวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และ (2) ตรวจสอบคุณภาพแบบทดสอบวินิจฉัยทักษะการสังเกตและการจำแนกประเภททางวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) แบบทดสอบวินิจฉัยที่สร้างขึ้นเป็นแบบเลือกตอบ จำนวน 86 ข้อ ประกอบด้วย 2 ทักษะ คือทักษะการสังเกตและการจำแนกประเภททางวิทยาศาสตร์ และ (2) แบบทดสอบวินิจฉัยทักษะการสังเกตและทักษะการจำแนกประเภททางวิทยาศาสตร์ มีดัชนีความตรงเชิงเนื้อหาระหว่าง .60-1.00 ความเที่ยงเท่ากับ 0.85 ความยากอยู่ระหว่าง .22 -. 80 ค่าอำนาจจำแนกอยู่ระหว่าง .20 -. 46 และอำนาจวินิจฉัยผ่านเกณฑ์ สรุปได้ว่าแบบทดสอบมีคุณภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด |
รายละเอียด: | วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (การวัดและประเมินผลการศึกษา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2563 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11395 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Theses |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
FULLTEXT.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 24.22 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License