กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11395
ชื่อเรื่อง: การพัฒนาแบบทดสอบวินิจฉัยทักษะการสังเกตและการจำแนกประเภททางวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Development of a diagnostic test of science observation and classification skills for 8th grade students
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: บุญศรี พรหมมาพันธุ์
นิลบล แสนสิงห์, 2528-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
ลาวัลย์ รักสัตย์
คำสำคัญ: วิทยาศาสตร์--กิจกรรมการเรียนการสอน--แบบฝึกหัด
วิทยาศาสตร์--การศึกษาและการสอน--การทดสอบ
วันที่เผยแพร่: 2563
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างแบบทดสอบวินิจฉัยทักษะการสังเกตและการจำแนกประเภททางวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และ (2) ตรวจสอบคุณภาพแบบทดสอบวินิจฉัยทักษะการสังเกตและการจำแนกประเภททางวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) แบบทดสอบวินิจฉัยที่สร้างขึ้นเป็นแบบเลือกตอบ จำนวน 86 ข้อ ประกอบด้วย 2 ทักษะ คือทักษะการสังเกตและการจำแนกประเภททางวิทยาศาสตร์ และ (2) แบบทดสอบวินิจฉัยทักษะการสังเกตและทักษะการจำแนกประเภททางวิทยาศาสตร์ มีดัชนีความตรงเชิงเนื้อหาระหว่าง .60-1.00 ความเที่ยงเท่ากับ 0.85 ความยากอยู่ระหว่าง .22 -. 80 ค่าอำนาจจำแนกอยู่ระหว่าง .20 -. 46 และอำนาจวินิจฉัยผ่านเกณฑ์ สรุปได้ว่าแบบทดสอบมีคุณภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (การวัดและประเมินผลการศึกษา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2563
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11395
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม24.22 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons