Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11412
Title: ผลการพัฒนาทักษะทางสมองด้านการควบคุมอารมณ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดป่าประดู่ โดยการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนว
Other Titles: The effects of the development of executive functions in emotional control of Mathayom Suksa IV students at Wat Papradoo School by using a guidance activities package
Authors: นิธิพัฒน์ เมฆขจร, อาจารย์ที่ปรึกษา
จิระสุข สุขสวัสดิ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
ศุณิตา หัวเขา, 2531-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: อารมณ์ในเด็ก
การแนะแนว--กิจกรรมการเรียนการสอน--แบบฝึกหัด
การควบคุม (จิตวิทยา) ในเด็ก
Issue Date: 2563
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ (1) เปรียบเทียบทักษะทางสมองด้านการควบคุมอารมณ์ของนักเรียนกลุ่มทดลองก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนว และ (2) เปรียบเทียบทักษะทางสมองด้านการควบคุมอารมณ์ของนักเรียนกลุ่มทดลองที่ได้รับชุดกิจกรรมแนะแนวกับนักเรียนกลุ่มควบคุมที่ได้รับกิจกรรมแนะแนวปกติ ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ภายหลังการทดลองนักเรียนกลุ่มทดลองมีคะแนนเฉลี่ยทักษะทางสมองด้านการควบคุมอารมณ์สูงขึ้นกว่าก่อนใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ (2) ภายหลังการทดลองนักเรียนกลุ่มทดลองที่ใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาทักษะทางสมองด้านการควบคุมอารมณ์มีคะแนนเฉลี่ยทักษะทางสมองด้านการควบคุมอารมณ์สูงกว่าคะแนนเฉลี่ยทักษะดังกล่าวของนักเรียนกลุ่มควบคุมที่ได้รับกิจกรรมแนะแนวปกติอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
Description: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม.(การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2563
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11412
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม13.42 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons