กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11412
ชื่อเรื่อง: | ผลการพัฒนาทักษะทางสมองด้านการควบคุมอารมณ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดป่าประดู่ โดยการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนว |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | The effects of the development of executive functions in emotional control of Mathayom Suksa IV students at Wat Papradoo School by using a guidance activities package |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | นิธิพัฒน์ เมฆขจร ศุณิตา หัวเขา, 2531- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา จิระสุข สุขสวัสดิ์ |
คำสำคัญ: | อารมณ์ในเด็ก การแนะแนว--กิจกรรมการเรียนการสอน--แบบฝึกหัด การควบคุม (จิตวิทยา) ในเด็ก |
วันที่เผยแพร่: | 2563 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ (1) เปรียบเทียบทักษะทางสมองด้านการควบคุมอารมณ์ของนักเรียนกลุ่มทดลองก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนว และ (2) เปรียบเทียบทักษะทางสมองด้านการควบคุมอารมณ์ของนักเรียนกลุ่มทดลองที่ได้รับชุดกิจกรรมแนะแนวกับนักเรียนกลุ่มควบคุมที่ได้รับกิจกรรมแนะแนวปกติ ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ภายหลังการทดลองนักเรียนกลุ่มทดลองมีคะแนนเฉลี่ยทักษะทางสมองด้านการควบคุมอารมณ์สูงขึ้นกว่าก่อนใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ (2) ภายหลังการทดลองนักเรียนกลุ่มทดลองที่ใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาทักษะทางสมองด้านการควบคุมอารมณ์มีคะแนนเฉลี่ยทักษะทางสมองด้านการควบคุมอารมณ์สูงกว่าคะแนนเฉลี่ยทักษะดังกล่าวของนักเรียนกลุ่มควบคุมที่ได้รับกิจกรรมแนะแนวปกติอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 |
รายละเอียด: | วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2563 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11412 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Theses |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
FULLTEXT.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 13.42 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License