กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11470
ชื่อเรื่อง: ผลการใช้ชุดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการคิดหัวข้อและการเขียนข้อเสนอโครงงานวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดสามัคคีนุกูล จังหวัดนครศรีธรรมราช
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of using an activity package to promote thinking of titles and writing of science project proposals of Mathayom Suksa V students at Wat Samakkeenukun School in Nakhon Si Thammarat Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ทวีศักดิ์ จินดานุรักษ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
ดวงเดือน สุวรรณจินดา, อาจารย์ที่ปรึกษา
จิรฐา ทองแก้ว, 2529-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: โครงงานวิทยาศาสตร์
วิทยาศาสตร์--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)--ไทย--นครศรีธรรมราช
วิทยาศาสตร์--การสอนด้วยสื่อ
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างชุดกิจกรรมในการส่งเสริมการคิดหัวข้อและ การเขียนข้อเสนอโครงงานวิทยาศาสตร์ให้มีประสิทธิภาพเป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 (2) ศึกษาความสามารถ ในการคิดหัวข้อโครงงานและการเขียนข้อเสนอโครงงานวิทยาศาสตร์ของนักเรียนเทียบกับเกณฑ์ ร้อยละ 70 และ (3) เปรียบเทียบความสามารถในการคิดหัวข้อโครงงานและการเขียนข้อเสนอโครงงาน วิทยาศาสตร์ของนักเรียนที่ได้รับการฝึกโดยใช้ชุดกิจกรรมกับนักเรียนที่ได้รับการสอนแบบปกติ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 2 ห้องเรียน รวม 56 คน โรงเรียนวัดสามัคคีนุกูล อำเภอฉวาง จังหวัด นครศรีธรรมราช ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในงานวิจัย ประกอบด้วย (1) ชุดกิจกรรม การส่งเสริมการคิดหัวข้อและการเขียนข้อเสนอโครงงานวิทยาศาสตร์ (2) แผนการจัดการเรียนรู้โดย ใช้ชุดกิจกรรมโครงงานวิทยาศาสตร์ (3) แผนการจัดการเรียนรู้แบบปกติ และ (4) แบบประเมินการ เขียนข้อเสนอโครงงานวิทยาศาสตร์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที การวิจัยปรากฏผลดังนี้ (1) ชุดกิจกรรมโครงงานวิทยาศาสตร์ที่สร้างขึ้น มีประสิทธิภาพ 81.73 / 82.62 (2) นักเรียนที่ได้รับการฝึกด้วยชุดกิจกรรมโครงงานวิทยาศาสตร์มีคะแนนความสามารถ ในคิดหัวข้อและการเขียนข้อเสนอโครงงานวิทยาศาสตร์ หลังการฝึกโดยใช้ชุดกิจกรรมโครงงานวิทยาศาสตร์ สูงกว่าเกณฑ์ ร้อยละ 70 ของคะแนนเต็ม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักเรียนที่ ได้รับการฝึกด้วยชุดกิจกรรมโครงงานวิทยาศาสตร์มีความสามารถในการคิดหัวข้อและการเขียน ข้อเสนอโครงงานวิทยาศาสตร์สูงกว่านักเรียนที่ได้รับการสอนแบบปกติอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ .05
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2560
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11470
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
159613.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.2 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons