Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11473
Title: ผลการจัดกิจกรรมการเพาะปลูกพืชแบบผสมผสานเพื่อส่งเสริมความสามารถในการวัดและการลงความเห็นของเด็กปฐมวัย โรงเรียนบ้านกกไทร จังหวัดเพชรบูรณ์
Other Titles: The effects of mixed planting activities on measurement ability and inferring ability of Preschool Children at Ban Kok Sai School in Phetchabun Province
Authors: วัฒนา มัคคสมัน, อาจารย์ที่ปรึกษา
ธัญรัศม์ นิธิกุลธีระภัทร์, อาจารย์ที่ปรึกษา
มยุรี สีสอนการ, 2530-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: เด็กวัยก่อนเข้าเรียน--การศึกษาและการสอน--กิจกรรมการเรียนการสอน
เด็กวัยก่อนเข้าเรียน--ไทย--เพชรบูรณ์
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบความสามารถในการวัดของเด็กปฐมวัย ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการเพาะปลูกพืชแบบผสมผสาน และ (2) เปรียบเทียบความสามารถใน การลงความเห็นของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการเพาะปลูกพืชแบบผสมผสาน กลุ่มตัวอย่าง คือ เด็กปฐมวัยที่กำลังศึกษาอยู่ในชั้นอนุบาลปีที่ 2 ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 ของโรงเรียนบ้านกกไทร จังหวัดเพชรบูรณ์ จำนวน 23 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย (1) คู่มือและแผนการจัดกิจกรรมการเพาะปลูกพืชแบบผสมผสาน (2) แบบทดสอบความสามารถในการวัดของเด็กปฐมวัย และ (3) แบบทดสอบความสามารถในการลง ความเห็นของเด็กปฐมวัย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ การทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ความสามารถในการวัดของเด็กปฐมวัยหลังการจัดกิจกรรม การเพาะปลูกพืชแบบผสมผสานสูงกว่าก่อนจัดกิจกรรมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (2) ความสามารถในการลงความเห็นของเด็กปฐมวัยหลังการจัดกิจกรรมการเพาะปลูกพืชแบบ ผสมผสานสูงกว่าก่อนจัดกิจกรรมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
Description: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม.(หลักสูตรและการสอน))-- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2560
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11473
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
159641.pdfเอกสารฉบับเต็ม21.11 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons