กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11473
ชื่อเรื่อง: | ผลการจัดกิจกรรมการเพาะปลูกพืชแบบผสมผสานเพื่อส่งเสริมความสามารถในการวัดและการลงความเห็นของเด็กปฐมวัย โรงเรียนบ้านกกไทร จังหวัดเพชรบูรณ์ |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | The effects of mixed planting activities on measurement ability and inferring ability of Preschool Children at Ban Kok Sai School in Phetchabun Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | วัฒนา มัคคสมัน มยุรี สีสอนการ, 2530- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา ธัญรัศม์ นิธิกุลธีระภัทร์ |
คำสำคัญ: | เด็กวัยก่อนเข้าเรียน--การศึกษาและการสอน--กิจกรรมการเรียนการสอน เด็กวัยก่อนเข้าเรียน--ไทย--เพชรบูรณ์ |
วันที่เผยแพร่: | 2560 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบความสามารถในการวัดของเด็กปฐมวัย ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการเพาะปลูกพืชแบบผสมผสาน และ (2) เปรียบเทียบความสามารถใน การลงความเห็นของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการเพาะปลูกพืชแบบผสมผสาน กลุ่มตัวอย่าง คือ เด็กปฐมวัยที่กำลังศึกษาอยู่ในชั้นอนุบาลปีที่ 2 ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 ของโรงเรียนบ้านกกไทร จังหวัดเพชรบูรณ์ จำนวน 23 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย (1) คู่มือและแผนการจัดกิจกรรมการเพาะปลูกพืชแบบผสมผสาน (2) แบบทดสอบความสามารถในการวัดของเด็กปฐมวัย และ (3) แบบทดสอบความสามารถในการลง ความเห็นของเด็กปฐมวัย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ การทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ความสามารถในการวัดของเด็กปฐมวัยหลังการจัดกิจกรรม การเพาะปลูกพืชแบบผสมผสานสูงกว่าก่อนจัดกิจกรรมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (2) ความสามารถในการลงความเห็นของเด็กปฐมวัยหลังการจัดกิจกรรมการเพาะปลูกพืชแบบ ผสมผสานสูงกว่าก่อนจัดกิจกรรมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
รายละเอียด: | วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))-- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2560 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11473 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Theses |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
159641.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 21.11 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License