กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11494
ชื่อเรื่อง: ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้แผนผังกราฟิค เรื่อง กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับตนเองและครอบครัวที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการคิดวิเคราะห์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนไชยาวิทยา จังหวัดสุราษฏร์ธานี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of learning using graphic organizers in the topic of personal and family Laws on Learning Achievement and Critical Thinking Ability of Mathayom Suksa II students at Chaiya Wittaya School in Surat Thani Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ดรุณี จาปาทอง, อาจารย์ที่ปรึกษา
วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา, อาจารย์ที่ปรึกษา
ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต
นัยณีย์ ไกรนรา, 2523-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: การศึกษาขั้นมัธยม--การสอนด้วยสื่อ
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน--กฎหมาย
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน--สังคมศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2562
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบ (1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนไชยาวิทยา ที่เรียนโดยใช้แผนผังกราฟิก เรื่อง กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับตนเองและครอบครัว (2) ความสามารถในการคิดวิเคราะห์ก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แผนผังกราฟิก (3) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียน ของนักเรียนดังกล่าวที่เรียนโดยใช้แผนผังกราฟิกกับของนักเรียนที่เรียนโดยจัดการเรียนรู้แบบปกติ และ (4) ความสามารถในการคิด วิเคราะห์ หลังเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แผนผังกราฟิก ของนักเรียนที่เรียนโดยการจัดการเรียนรู้แบบปกติ ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แผนผังกราฟิก หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (2) ความสามารถในการคิด วิเคราะห์ของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แผนผังกราฟิกหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (3) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แผนผังกราฟิกสูงกว่าของนักเรียนที่เรียนโดยการจัดการเรียนรู้แบบปกติ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (4) ความสามารถในการคิด วิเคราะห์หลังเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แผนผังกราฟิกสูงกว่าของนักเรียนที่เรียนโดยการจัดการเรียนรู้แบบปกติ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2562
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11494
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
162222.pdfเอกสารฉบับเต็ม28.82 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons