กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12659
ชื่อเรื่อง: ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยวิธีการสอนแบบเอ็กซ์พลิซิทที่มีต่อความสามารถในการอ่าน และการเขียนเรื่องตามจินตนาการวิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มโรงเรียนแก่งคอยร่วมใจ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต 2
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of learning activities management with the use of explicit teaching method on Thai language reading ability and imaginative writing ability of Prathom Suksa III students of Kaeng Khoi Ruamchai School Cluster under Saraburi Primary Education Service Area Office 2
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สุวรรณี ยหะกร
ชนิกานต์ ทองใบ
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
อภิรักษ์ อนะมาน
คำสำคัญ: ภาษาไทย--การอ่าน--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
ภาษาไทย--การเขียน--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
ภาษาไทย--กิจกรรมการเรียนการสอน
วันที่เผยแพร่: 2563
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบความสามารถในการอ่านภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มโรงเรียนแก่งคอยร่วมใจ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต 2 ก่อนและหลังการเรียนจากวิธีการสอนแบบเอกพลิซิท และ (2)เปรียบเทียบความสามารถในการเขียนเรื่องตามจินตนาการของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มโรงเรียนแก่งคอยร่วมใจ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต 2 ก่อนและหลังการเรียนจากวิธีการสอนแบบเอกพลิซิท ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ความสามารถในการอ่านของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3หลังเรียนจากวิธีการสอนแบบเอ็กซ์พลิซิทสูงกว่าความสามารถดังกล่าวก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (2) ความสามารถในการเขียนเรื่องตามจินตนาการของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าความสามารถดังกล่าวก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม.(หลักสูตรและการสอน))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2563
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12659
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม29.11 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons