Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12659
Title: | ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยวิธีการสอนแบบเอ็กซ์พลิซิทที่มีต่อความสามารถในการอ่าน และการเขียนเรื่องตามจินตนาการวิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มโรงเรียนแก่งคอยร่วมใจ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต 2 |
Other Titles: | The effects of learning activities management with the use of explicit teaching method on Thai language reading ability and imaginative writing ability of Prathom Suksa III students of Kaeng Khoi Ruamchai School Cluster under Saraburi Primary Education Service Area Office 2 |
Authors: | สุวรรณี ยหะกร มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา อภิรักษ์ อนะมาน |
Keywords: | ภาษาไทย--การอ่าน--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา) ภาษาไทย--การเขียน--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา) ภาษาไทย--กิจกรรมการเรียนการสอน |
Issue Date: | 2563 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบความสามารถในการอ่านภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มโรงเรียนแก่งคอยร่วมใจ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต 2 ก่อนและหลังการเรียนจากวิธีการสอนแบบเอกพลิซิท และ (2)เปรียบเทียบความสามารถในการเขียนเรื่องตามจินตนาการของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มโรงเรียนแก่งคอยร่วมใจ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต 2 ก่อนและหลังการเรียนจากวิธีการสอนแบบเอกพลิซิท ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ความสามารถในการอ่านของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3หลังเรียนจากวิธีการสอนแบบเอ็กซ์พลิซิทสูงกว่าความสามารถดังกล่าวก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (2) ความสามารถในการเขียนเรื่องตามจินตนาการของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าความสามารถดังกล่าวก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
Description: | วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2563 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12659 |
Appears in Collections: | Edu-Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
FULLTEXT.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 29.11 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License