กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12660
ชื่อเรื่อง: | ผลการจัดการเรียนรู้โดยบูรณาการแนวคิดของการสอนภาษาเพื่อการสื่อสาร กับกลวิธีการเรียนเพื่อพัฒนาความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครศรีธรรมราช |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | The effects of learning management basing on integrating communicative language teaching with learning strategies to develop English speaking ability of grade 9 students in schools under the Secondary Educational Service Area Office Nakhon Si Thammarat |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | อารีรักษ์ มีแจ้ง ณรงค์ฤทธิ์ สุทธิรักษ์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา ศิตา เยี่ยมขันติถาวร |
คำสำคัญ: | ภาษาอังกฤษ--การพูด ภาษาอังกฤษ--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) |
วันที่เผยแพร่: | 2564 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษหลังเรียนของผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนด้วยการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดของการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารกับการจัดการเรียนรู้โดยบูรณาการแนวคิดของการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารกับกลวิธีการเรียน และ 2) เปรียบเทียบเจตคติต่อการพูดภาษาอังกฤษหลังเรียนของผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนด้วยการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดของการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารกับการจัดการเรียนรู้โดยบูรณาการแนวคิดของการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารกับกลวิธีการเรียน ผลการวิจัยพบว่า 1) คะแนนเฉลี่ยความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษหลังเรียนของนักเรียนกลุ่มที่เรียนด้วยการจัดการเรียนรู้โดยบูรณาการแนวคิดของการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารกับกลวิธีการเรียนสูงกว่ากลุ่มที่เรียนด้วยการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดของการสอนภาษาเพื่อการสื่อสาร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 2) นักเรียนกลุ่มที่เรียนด้วยการจัดการเรียนรู้โดยบูรณาการแนวคิดของการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารกับกลวิธีการเรียนมีเจตคติต่อการพูดภาษาอังกฤษสูงกว่ากลุ่มที่เรียนด้วยการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดของการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
รายละเอียด: | วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2564 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12660 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Theses |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
FULLTEXT.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 18.33 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License