กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13076
ชื่อเรื่อง: ผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือเพื่อพัฒนาการทำงานเป็นทีมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเสด็จวนชยางค์กูลวิทยา จังหวัดลำปาง
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Effects of Using a Guidance Activities Package Based on Cooperative Learning to Develop Team Working of Mathayom Suksa III Students at Sadet wanachayangkulwittaya School in Lampang Metropolis
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วัลภา สบายยิ่ง
จิรพร ธีระบุตร
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
สุขอรุณ วงษ์ทิม
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา--วิทยานิพนธ์
กิจกรรมการเรียนการสอน
การเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม
การเรียนรู้เป็นทีม
วันที่เผยแพร่: 2566
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบการทำงานเป็นทีมของนักเรียน กลุ่มทดลองก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และ 2) เปรียบเทียบการทำงานเป็นทีมของนักเรียนกลุ่มที่ใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวการเรียนรู้แบบร่วมมือและกลุ่มใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวปกติกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2567 โรงเรียนเสด็จวนชยางค์กูลวิทยา จังหวัดลำปาง จำนวน 2 ห้องเรียน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เพื่อแบ่งเป็นกลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุม มีจำนวนกลุ่มตัวอย่างทั้งสิ้น 44 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย 1) ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือเพื่อพัฒนาการทำงานเป็นทีม 2) กิจกรรมแนะแนวปกติ และ 3) แบบวัดการทำงานเป็นทีม ที่มีค่าความเที่ยงทั้งฉบับ เท่ากับ .90 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยปรากฏว่า 1) ภายหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยการเรียนรู้แบบร่วมมือนักเรียนมีการทำงานเป็นทีมสูงกว่าก่อนการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 2) นักเรียนกลุ่มที่ใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือมีการทำงานเป็นทีมสูงกว่าของนักเรียนกลุ่มที่ใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวปกติอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ ศษ.ม. (การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2566
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13076
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
2602800373.pdf3.42 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น