กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13286
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ บีวายดี รุ่น อ๊อตโต้ 3 ของคนวัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Factors Affecting Purchase Decision of Working People on Electric Car Brand BYD Model ATTO 3 in Bangkok
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ชัชพล ทรงสุนทรวงศ์
ธรรมวดี เดชะนนท์พันธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: รถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ บีวายดี รุ่น อ๊อตโต้ 3 การตัดสินใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้า รถยนต์ไฟฟ้า แบรนด์ บีวายดี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
วันที่เผยแพร่: 2566
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) เปรียบเทียบการตัดสินใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ บีวายดี รุ่น อ๊อตโต้ 3 ของคนวัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคคล และ (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ บีวายดี รุ่น อ๊อตโต้ 3 ของคนวัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือคนวัยทำงานที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร มีอายุตั้งแต่ 22-60 ปี สามารถขับขี่รถยนต์ได้ตามกฎหมายกำหนด และรู้จักรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ บีวายดี รุ่น อ๊อตโต้ 3 ซึ่งไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้สูตรของ คอร์แครน ได้ขนาดกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 385 คน ด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบตามสะดวก เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือแบบสอบถามออนไลน์ และวิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการวิเคราะห์ความถดถอยพหุคูณผลการศึกษาพบว่า (1) คนวัยทำงานที่มีปัจจัยส่วนบุคคล ได้แก่ เพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน ที่แตกต่างกัน มีการตัดสินใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ บีวายดี รุ่น อ๊อตโต้ 3 ในเขตกรุงเทพมหานครแตกต่างกัน ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และ (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาด ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านการส่งเสริมการตลาด ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ บีวายดี รุ่น อ๊อตโต้ 3 ของคนวัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 โดยมีค่าสหสัมพันธ์พหุคูณ เท่ากับ 0.762 แสดงว่าค่าสหสัมพันธ์พหุคูณระหว่างปัจจัยส่วนประสมการตลาดและการตัดสินใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ บีวายดี รุ่น อ๊อตโต้ 3 ในเขตกรุงเทพมหานคร มีความสัมพันธ์กัน ในระดับสูง และมีค่าสัมประสิทธิ์ของการทำนาย เท่ากับ 0.581 แสดงว่าปัจจัยส่วนประสมการตลาดสามารถอธิบายการตัดสินใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ บีวายดี รุ่น อ๊อตโต้ 3 ในเขตกรุงเทพมหานคร ได้ร้อยละ 58.10 โดยด้านที่มีอิทธิพลมากที่สุด คือ ด้านการส่งเสริมการตลาด รองลงมาคือด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านผลิตภัณฑ์ ตามลำดับ
รายละเอียด: การศึกษาเฉพาะกรณี (บท.ม. (บริหารธุรกิจ))-- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2566
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13286
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
2633003260.pdf1.65 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น