กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/1428
ชื่อเรื่อง: การให้คำปรึกษารายบุคคลตามทฤษฎีการปรับพฤติกรรมทางปัญญาเพื่อพัฒนาความคิดเชิงบวกของเด็กหญิงในสถานสงเคราะห์เด็กบ้านสงขลา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Individual counseling based on cognitive behavior theory for developing positive thinking of girls at Songkhla Home for Children
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: รมิดา มหันตมรรค
กาญจนวัลย์ ภิญโญศุภสิทธิ์
วัลลยา ธรรมอภิบาล อินทนิน
คำสำคัญ: การให้คำปรึกษาแบบรายบุคคล
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
แหล่งอ้างอิง: วารสารศึกษาศาสตร์ ปีที่ 10, ฉบับที่ 1 (ม.ค.- มิ.ย. 2560), หน้า 160-177
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลการใช้โปรแกรมการให้คำปรึกษารายบุคคลตามทฤษฎีการปรับพฤติกรรมทางปัญญาเพื่อพัฒนาความคิดเชิงบวกของเด็กหญิงในสถานสงเคราะห์เด็กบ้นสงขลา กลุ่มตัวอย่างคือ เด็กหญิงในสถานสงคราะห์เด็กบ้านสงขลา จำนวน 5 คนใช้วิธีการคัดเลือกแบบเจาะจง โดยมีอายุระหว่าง 10 - 13 ปี มีคะแนนความคิดเชิงบวกต่ำกว่าเปอร์เซ็นไทล์ที่ 25 ลงมา เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ 1) โปรแกรมการให้คำปรึกษารายบุคคลตามทฤษฎีการปรับพฤติกรรมทางปัญญาเพื่อพัฒนาความคิดเชิงบวก และ 2) แบบวัดความคิดเชิงบวก มีคำความเที่ยงเท่ากับ .94 ผลการวิจัย พบว่า 1) โปรแกรมการให้คำปรึกษารายบุคคลตามทฤษฎีการปรับพฤติกรรมทงปัญญาเพื่อพัฒนาความคิดเชิงบวกของเด็กหญิงในสถานสงเคราะห์เด็กบ้านสงขลา มีความเหมาะสมในระดับดี 2) เด็กหญิงในสถานสงเคราะห์เด็กบ้นสงขลาที่ไห้รับการให้คำปรึกษารายบุคคลดามทฤษฎีการปรับพฤติกรรมทางปัญญามีคะแนนเฉสี่ยความคิดเชิงบวกระยะหลังการทดลองสูงกว่ระยะก่อนการทคลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 3) เด็กหญิงในสถานสงเคราะห์เด็กบ้านสงขลาที่ได้รับการให้คำปรึกษารายบุคคลตามทฤษฎีการปรับพฤติกรรมทางปัญญามีคะแนนเฉสี่ยของความคิดเชิงบวกระยะหลังการทดลองและระยะติดตามผลไม่แตกต่างกัน
URI: http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/1428
ISSN: 1905-4653
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:STOU Education Journal

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
44372.pdfเอกสารฉบับเต็ม427.95 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons