Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/1428
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorรมิดา มหันตมรรคth_TH
dc.contributor.authorกาญจนวัลย์ ภิญโญศุภสิทธิ์th_TH
dc.contributor.authorวัลลยา ธรรมอภิบาล อินทนินth_TH
dc.date.accessioned2022-09-09T06:57:43Z-
dc.date.available2022-09-09T06:57:43Z-
dc.date.issued2560-
dc.identifier.citationวารสารศึกษาศาสตร์ ปีที่ 10, ฉบับที่ 1 (ม.ค.- มิ.ย. 2560), หน้า 160-177th_TH
dc.identifier.issn1905-4653-
dc.identifier.urihttp://ir.stou.ac.th/handle/123456789/1428-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลการใช้โปรแกรมการให้คำปรึกษารายบุคคลตามทฤษฎีการปรับพฤติกรรมทางปัญญาเพื่อพัฒนาความคิดเชิงบวกของเด็กหญิงในสถานสงเคราะห์เด็กบ้นสงขลา กลุ่มตัวอย่างคือ เด็กหญิงในสถานสงคราะห์เด็กบ้านสงขลา จำนวน 5 คนใช้วิธีการคัดเลือกแบบเจาะจง โดยมีอายุระหว่าง 10 - 13 ปี มีคะแนนความคิดเชิงบวกต่ำกว่าเปอร์เซ็นไทล์ที่ 25 ลงมา เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ 1) โปรแกรมการให้คำปรึกษารายบุคคลตามทฤษฎีการปรับพฤติกรรมทางปัญญาเพื่อพัฒนาความคิดเชิงบวก และ 2) แบบวัดความคิดเชิงบวก มีคำความเที่ยงเท่ากับ .94 ผลการวิจัย พบว่า 1) โปรแกรมการให้คำปรึกษารายบุคคลตามทฤษฎีการปรับพฤติกรรมทงปัญญาเพื่อพัฒนาความคิดเชิงบวกของเด็กหญิงในสถานสงเคราะห์เด็กบ้านสงขลา มีความเหมาะสมในระดับดี 2) เด็กหญิงในสถานสงเคราะห์เด็กบ้นสงขลาที่ไห้รับการให้คำปรึกษารายบุคคลดามทฤษฎีการปรับพฤติกรรมทางปัญญามีคะแนนเฉสี่ยความคิดเชิงบวกระยะหลังการทดลองสูงกว่ระยะก่อนการทคลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 3) เด็กหญิงในสถานสงเคราะห์เด็กบ้านสงขลาที่ได้รับการให้คำปรึกษารายบุคคลตามทฤษฎีการปรับพฤติกรรมทางปัญญามีคะแนนเฉสี่ยของความคิดเชิงบวกระยะหลังการทดลองและระยะติดตามผลไม่แตกต่างกันth_TH
dc.language.isootherth_TH
dc.publisherสาขาวิชาศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.subjectการให้คำปรึกษาแบบรายบุคคลth_TH
dc.titleการให้คำปรึกษารายบุคคลตามทฤษฎีการปรับพฤติกรรมทางปัญญาเพื่อพัฒนาความคิดเชิงบวกของเด็กหญิงในสถานสงเคราะห์เด็กบ้านสงขลาth_TH
dc.title.alternativeIndividual counseling based on cognitive behavior theory for developing positive thinking of girls at Songkhla Home for Childrenth_TH
dc.typeArticleth_TH
Appears in Collections:STOU Education Journal

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
44372.pdfเอกสารฉบับเต็ม427.95 kBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons