Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/1428
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | รมิดา มหันตมรรค | th_TH |
dc.contributor.author | กาญจนวัลย์ ภิญโญศุภสิทธิ์ | th_TH |
dc.contributor.author | วัลลยา ธรรมอภิบาล อินทนิน | th_TH |
dc.date.accessioned | 2022-09-09T06:57:43Z | - |
dc.date.available | 2022-09-09T06:57:43Z | - |
dc.date.issued | 2560 | - |
dc.identifier.citation | วารสารศึกษาศาสตร์ ปีที่ 10, ฉบับที่ 1 (ม.ค.- มิ.ย. 2560), หน้า 160-177 | th_TH |
dc.identifier.issn | 1905-4653 | - |
dc.identifier.uri | http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/1428 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลการใช้โปรแกรมการให้คำปรึกษารายบุคคลตามทฤษฎีการปรับพฤติกรรมทางปัญญาเพื่อพัฒนาความคิดเชิงบวกของเด็กหญิงในสถานสงเคราะห์เด็กบ้นสงขลา กลุ่มตัวอย่างคือ เด็กหญิงในสถานสงคราะห์เด็กบ้านสงขลา จำนวน 5 คนใช้วิธีการคัดเลือกแบบเจาะจง โดยมีอายุระหว่าง 10 - 13 ปี มีคะแนนความคิดเชิงบวกต่ำกว่าเปอร์เซ็นไทล์ที่ 25 ลงมา เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ 1) โปรแกรมการให้คำปรึกษารายบุคคลตามทฤษฎีการปรับพฤติกรรมทางปัญญาเพื่อพัฒนาความคิดเชิงบวก และ 2) แบบวัดความคิดเชิงบวก มีคำความเที่ยงเท่ากับ .94 ผลการวิจัย พบว่า 1) โปรแกรมการให้คำปรึกษารายบุคคลตามทฤษฎีการปรับพฤติกรรมทงปัญญาเพื่อพัฒนาความคิดเชิงบวกของเด็กหญิงในสถานสงเคราะห์เด็กบ้านสงขลา มีความเหมาะสมในระดับดี 2) เด็กหญิงในสถานสงเคราะห์เด็กบ้นสงขลาที่ไห้รับการให้คำปรึกษารายบุคคลดามทฤษฎีการปรับพฤติกรรมทางปัญญามีคะแนนเฉสี่ยความคิดเชิงบวกระยะหลังการทดลองสูงกว่ระยะก่อนการทคลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 3) เด็กหญิงในสถานสงเคราะห์เด็กบ้านสงขลาที่ได้รับการให้คำปรึกษารายบุคคลตามทฤษฎีการปรับพฤติกรรมทางปัญญามีคะแนนเฉสี่ยของความคิดเชิงบวกระยะหลังการทดลองและระยะติดตามผลไม่แตกต่างกัน | th_TH |
dc.language.iso | other | th_TH |
dc.publisher | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | - |
dc.subject | การให้คำปรึกษาแบบรายบุคคล | th_TH |
dc.title | การให้คำปรึกษารายบุคคลตามทฤษฎีการปรับพฤติกรรมทางปัญญาเพื่อพัฒนาความคิดเชิงบวกของเด็กหญิงในสถานสงเคราะห์เด็กบ้านสงขลา | th_TH |
dc.title.alternative | Individual counseling based on cognitive behavior theory for developing positive thinking of girls at Songkhla Home for Children | th_TH |
dc.type | Article | th_TH |
Appears in Collections: | STOU Education Journal |
This item is licensed under a Creative Commons License