กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/1633
ชื่อเรื่อง: | การดำเนินงานตามมาตรฐานการดูแลนักเรียนประจำที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของบุคลากรในโรงเรียนศึกษาสงเคระห์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | The operation based on the standards of help-care for students affecting the satisfaction of personnel in Sueksa Song Khro Schools in the North Eastern Region of Thailand |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | สฤษดิ์พงษ์ ลิมปิษเฐียร, อาจารย์ที่ปรึกษา นิตยา ภัสสรศิริ, อาจารย์ที่ปรึกษา วรัญญา นันทา, 2524- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา --วิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --วิทยานิพนธ์ นักเรียนประจำ--การดูแล ครู--ความพอใจในการทำงาน |
วันที่เผยแพร่: | 2560 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) การดําเนินงานตามมาตรฐานการดูแล นักเรียนประจําในโรงเรียศึกษาสงเคราะห์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (2) ความพึงพอใจในการดําเนินงานตามมาตรฐานการดูแลนักเรียนประจําของบุคลากรโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์ภาคตะวันออกเฉียเหนือ และ (3) สภาพการดําเนินงานตามมาตรฐานการดูแลนักเรียนประจําที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของบุคลากรโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กลุ่มตัวอย่าง เป็นบุคลากรโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สังกัดสํานักบริหารงานการศึกษาพิเศษ จํานวน 10 โรงเรียน จํานวน 254 คน ได้จากการสุ่มแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูลได้แก่แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิจัยคือ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ แบบเป็นขั้นตอน ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) กลุ่มตัวอย่างมีความคิดเห็นต่อการดําเนินงานตามมาตรฐานการดูแลนักเรียนประจํา โดยรวมและรายด้านโดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.28 อยู่ในระดับมาก (2) กลุ่มตัวอย่าง มีความพึงพอใจต่อสภาพการดําเนินงานตามมาตรฐานการดูแลนักเรียนประจํา โดยรวมและรายด้านโดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.78 อยู่ในระดับมาก และ (3) มีตัวแปรพยากรณ์ที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของบุคลากรโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 1 ตัวแปร ได้แก่ด้านการบริหารจัดการ |
รายละเอียด: | วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม.(บริหารการศึกษา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2560 |
URI: | http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/1633 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Theses |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_159636.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 5.28 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License