Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/1635
Title: ผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้างความหยุ่นตัวทางอารมณ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มาจากครอบครัวหย่าร้างโรงเรียนรมย์บุรีพิทยาคม รัชมังคลาภิเษก จังหวัดบุรีรัมย์
Other Titles: The effects of using a guidance activities package to enhance emotional resilience of divorced-parent Matthayom Suksa III Students at Romburi Pittayakhom Ratchamangala Pisek School in Buri Ram Province
Authors: สุขอรุณ วงษ์ทิม, อาจารย์ที่ปรึกษา
จิระสุข สุขสวัสดิ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
จุฑามาศ สุทินรัมย์, 2529-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา --วิทยานิพนธ์
สื่อการสอน--การประเมิน
การแนะแนวการศึกษา--ไทย
อารมณ์ในเด็ก
จิตวิทยาวัยรุ่น
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบความหยุ่นตัวทางอารมณ์ของนักเรียนกลุ่มทดลองก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้างความหยุ่นตัวทางอารมณ์ (2) เปรียบเทียบความหยุ่นตัวทางอารมณ์ของนักเรียนกลุ่มทดลองใช้ชุดกิจกรรมแนะแนว และกลุ่มควบคุมที่ใช้กิจกรรมแนะแนวแบบปกติ และ (3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้างความหยุ่นตัวทางอารมณ์ ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ภายหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้างความหยุ่นตัวทางอารมณ์ นักเรียนกลุ่มทดลองความหยุ่นตัวทางอารมณ์สูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (2) ภายหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้างความหยุ่นตัวทางอารมณ์ นักเรียนกลุ่มทดลองมีความหยุ่น ตัวทางอารมณ์สูงกว่าของนักเรียนกลุ่มควบคุมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ (3) ความพึงพอใจของนักเรียนกลุ่มทดลองที่มีต่อการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้างความหยุ่นตัวทางอารมณ์ อยู่ในระดับมาก
Description: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม.(การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา)--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2560
URI: http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/1635
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_161734.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.42 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons