STOU Education Journal : [76] Collection home page

วารสารศึกษาศาสตร์ มสธ. มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นแหล่งเผยแพร่งานวิชาการของคณาจารย์ นักวิชาการ และนักศึกษาสาขาวิชาศึกษาศาสตร์ รวมทั้งบุคลากรทางการศึกษา และผู้สนใจทั่วไป เป็นศูนย์กลางในการอภิปรายเกี่ยวกับประเด็นทางการศึกษา เพื่อสร้างความเข้าใจและพัฒนาศาสตร์ด้านการศึกษาในสังคมไทย และ เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาวิชาชีพศึกษาศาสตร์และส่งเสริมให้เกิดสังคมแห่งการเรียนรู้ ประกอบด้วยเนื้อหาเกี่ยวกับศาสตร์ทางการศึกษาในสาขาวิชาต่าง ๆ ดังนี้ ได้แก่ การบริหารการศึกษา เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา การศึกษาตลอดชีวิต จิตวิทยาและการแนะแนว หลักสูตรและการสอน วิจัยและสถิติทางการศึกษา และการวัดและประเมินผลการศึกษา

Browse
Subscribe to this collection to receive daily e-mail notification of new additions RSS Feed RSS Feed RSS Feed
Collection's Items (Sorted by Submit Date in Descending order): 41 to 60 of 76
Issue DateTitleAuthor(s)
2563ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการนิเทศภายในของผู้บริหารสถานศึกษากับขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาสมะรอฟี เจะเลาะ; เก็จกนก เอื้อวงศ์; พิชิต ฤทธิ์จรูญ
2563การบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้ที่เป็นภูมิปัญญาท้องถิ่นในชุมชนริมแม่น้ำเจ้าพระยาสายเก่าเพื่อใช้ในการศึกษาอย่างยั่งยืนนงเยาว์ อุทุมพร; ปรีชา ธนะวิบูลย์
2563นักศึกษาให้ความสำคัญกับทักษะที่จำเป็นในยุคดิจิทัลอย่างไร? การศึกษานำร่องโดยใช้การวิเคราะห์เอ็มดีเอสและเอ็มดียูวัชรศักดิ์ สุดหล้า; ลภัสพิชชา สุรวาทกุล; อภิสิทธิ์ ตามสัตย์; ทีปทัศน์ ชินตาปัญญากุล; สังวรณ์ งัดกระโทก
2563การประยุกต์ใช้การประเมินที่ขับเคลื่อนด้วยทฤษฎีในการพัฒนาและประเมินโครงการพัฒนาบุคลิกภาพประชาธิปไตยของนักเรียนในโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานประลอง ครุฑน้อย; สังวรณ์ งัดกระโทก; สมคิด พรมจุ้ย; สุพักตร์ พิบูลย์
2563การวิเคราะห์องค์ประกอบและโปรไฟล์แฝงของความยึดมั่นผูกพันของผู้เรียนวรพิชชา เวชวิริยกุล; ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง; ศิริปรียา ใจบุญมา; สุธนิต เวชโช; สิวะโชติ ศรีสุทธิยากร
2563ผลของการสอนอ่านภาษาอังกฤษตามแบบบูรณาการของเมอร์ด็อค (MIA) ที่มีต่อความเข้าใจในการอ่านและความพึงพอใจในการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนห้วยยอด จังหวัดตรังสุมาลี เพชรคง; อารีรักษ์ มีแจ้ง; ศิตา เยี่ยมขันติถาวร
2563ผลการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์เรื่อง ภูมิปัญญาท้องถิ่นจังหวัดสมุทรสาครที่มีต่อความสามารถในการอ่านอย่างมีวิจารณญาณและเจตคติต่อท้องถิ่นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนกระทุ่มแบน “วิเศษสมุทคุณ” จังหวัดสมุทรสาครนิยดา น่วมไม้พุ่ม; ธนรัชฏ์ ศิริสวัสดิ์; ธนิศ ภู่ศิริ
2563ผลของการใช้แชทบอทที่มีการช่วยเสริมศักยภาพการเรียนรู้ออนไลน์ที่มีต่อการคิดเชิงคำนวณของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่มีบุคลิกภาพที่แตกต่างกันศิรัฐ อิ่มแช่ม; ใจทิพย์ ณ สงขลา
2563การพัฒนาบทเรียนเลิร์นนิ่งออบเจ็คผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตด้วยการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง ระบบต่าง ๆ ในร่างกายมนุษย์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 35ภัทรภร ตาไชยวงค์; ศันสนีย์ สังสรรค์อนันต์; วรางคณา โตโพธิ์ไทย
2563การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนออนไลน์แบบเปิดตามแนวคิดการเรียนรู้ร่วมกันสำหรับผู้เรียนกลุ่มใหญ่ที่มีลีลาการเรียนรู้แตกต่างกันสิริกัญญา มณีนิล; ศศิฉาย ธนะมัย
2563การพัฒนาชุดฝึกอบรมผ่านเว็บเรื่อง การสอนกลวิธีการอ่านสำหรับครูผู้สอนภาษาอังกฤษระดับมัธยมศึกษาอารีรักษ์ มีแจ้ง
2564การพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูปอิเล็กทรอนิกส์เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาไทยของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเห็นกมลพัทธ์ ใจเยือกเย็น
2564รูปแบบการบริหารสถานศึกษาวิถีใหม่สู่คุณภาพการศึกษาที่พึงประสงค์ในบริบทที่เปลี่ยนแปลงอัจฉรา นิยมาภา
2564อนาคตภาพของรูปแบบการประเมินและการประกันคุณภาพการศึกษาภายนอกระดับอุดมศึกษาในทศวรรษหน้าทนง ทองภูเบศร์; ประกอบ คุณารักษ์; วีระวัฒน์ อุทัยรัตน์; กิจพิณิฐ อุสาโห; สุคนธ์ทิพย์ ทินาภรณ์
2564การประเมินคุณภาพภายนอกของสถานศึกษา : จากแนวปฏิบัติที่ดีของประเทศกลุ่มเป้าหมายสู่การปฏิบัติที่มีคุณภาพสูงขึ้นสุชีรา มะหิเมือง; จุฑาทิพย์ สร้วงสุวรรณ
2564ผลการใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่นประจวบคีรีขันธ์เป็นสื่อในการพัฒนาความสามารถด้านการอ่านจับใจความ และความคงทนในการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนสังกัดเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์ เขต 2 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์มาลินี สร้อยดอกไม้; ธนรัชฏ์ ศิริสวัสดิ์; สุภมาส อังศุโชติ
2564การพัฒนารูปแบบการจัดกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างพฤติกรรมคุณธรรมจริยธรรมสำหรับนักศึกษาคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรีนงเยาว์ อุทุมพร
2564ผลการสอนภาษาอังกฤษแบบบูรณาการทักษะที่มีต่อความสามารถในทักษะฟัง-พูด และเจตคติต่อการเรียนของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานีวรวรรณ บูรณะกิจภิญโญ; อารีรักษ์ มีแจ้ง; ศิตา เยี่ยมขันติถาวร
2564การสังเคราะห์ความหมาย องค์ประกอบ และตัวบ่งชี้ของความเป็นพลเมืองวิทยาศาสตร์วิภา อาสิงสมานันท์; สุรีย์พร สว่างเมฆ; มลิวรรณ นาคขุนทด
2564การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง สถิติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ระหว่างการเรียนแบบร่วมมือเทคนิค STAD กับการเรียนแบบปกติโนรสามีมี มาน๊ะ; จิตติมา ชอบเอียด; โรสนี จริยะมาการ; ศุภกิจ ประชุมกาเยาะมาต
Collection's Items (Sorted by Submit Date in Descending order): 41 to 60 of 76