กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2054
ชื่อเรื่อง: ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการพัฒนาตนเองของพยาบาลวิชาชีพกับประสิทธิผลของหอผู้ป่วยโรงพยาบาลทั่วไป เขตตรวจราชการสาธารณสุขที่ 17
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The relationship between the selfdevelopment behaviors of professional nurses and the effectiveness of ward at general hospitals, the inspection of Public Health Region 17
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: เรณุการ์ ทองคำรอด, อาจารย์ที่ปรึกษา
พูลสุข หิงคานนท์, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุภมาส อังศุโชติ, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุดฤทัย พสกภักดี, 2511-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการบริหารการพยาบาล -- วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาพยาบาลศาสตร์ -- วิทยานิพนธ์
พยาบาล -- การพัฒนาตนเอง
บริการการพยาบาล
วันที่เผยแพร่: 2554
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) พฤติกรรมการพัฒนาตนเองของพยาบาล วิชาชีพ (2) ประสิทธิผลของหอผู้ป่วย (3) ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการพัฒนาตนเองของ พยาบาลวิชาชีพกับประสิทธิผลของหอผู้ป่วย โรงพยาบาลทั่วไป เขตตรวจราชการสาธารณสุขที่ 17 ประชากรที่ศึกษาคือ พยาบาลวิชาชีพที่ปฏิบัติงานในกลุ่มการพยาบาล โรงพยาบาล ทั่วไป เขตตรวจราชการสาธารณสุขที่ 17 จำนวน ทั้งสิ้น 1,239 คน กลุ่มตัวอย่างคือ พยาบาลวิชาชีพ จำนวน 297 คน ได้จากการสุ่มแบบแบ่งชั้น เครื่องมือที่ใช้คือแบบสอบถามพฤติกรรมการพัฒนา ตนเองของพยาบาลวิชาชีพ และแบบสอบถามประสิทธิผลของหอผู้ป่วย เครื่องมือทั้งสองส่วนมีค่า ความเที่ยงเท่ากัน คือเท่ากับ 0.92 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและสัมประสิทธิ์ของเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า (1) พฤติกรรมการพัฒนาตนเองของพยาบาลวิชาชีพโรงพยาบาล ทั่วไป เขตตรวจราชการสาธารณสุขที่ 17 มีคะแนนเฉลี่ยโดยรวมอยู่ในระดับมากทุกด้าน (2) ประสิทธิผลของหอผู้ป่วยมีคะแนนเฉลี่ยโดยรวมอยู่ในระดับสูงทุกด้าน (3) พฤติกรรมการพัฒนา ตนเองของพยาบาลวิชาชีพโดยรวมมีความสัมพันธ์ทางบวกกับประสิทธิผลของหอผู้ป่วย โรงพยาบาลทั่วไป เขตตรวจราชการสาธารณสุขที่ 17 ในระดับปานกลาง (r = .57) อย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ .01 ข้อเสนอแนะควรมีการทำวิจัยเพื่อสำรวจปัญหาและอุปสรรคต่างๆ ในการพัฒนาตนเอง ของบุคลากรทางการพยาบาล รวมถึงความต้องการในการพัฒนาตนเองในด้านต่างๆ เพื่อผู้บริหาร การพยาบาลจะได้นำผลไปใช้ในการวางแผนพัฒนาบุคลากรได้
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (พย.ม. (การบริหารการพยาบาล))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2554
URI: http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2054
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Nurse-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Thesbib130691.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.2 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons