Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2069
Title: ความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารจัดการแบบมุ่งผลสัมฤทธิ์กับผลลัพธ์ทางการพยาบาลตามการรับรู้ของพยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลสังกัดกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข
Other Titles: The relationships between result based management and nursing outcomes as perceived by professional nurses of hospitals under Department of Health, the Ministry of Public Health
Authors: พูลสุข หิงคานนท์, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุภมาส อังศุโชติ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ณัฐนันท์ วงษ์มามี, 2506-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการบริหารการพยาบาล -- วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาพยาบาลศาสตร์ -- วิทยานิพนธ์
โรงพยาบาล -- การบริหาร
Issue Date: 2555
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยเชิงพรรณนาครั้งนื้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) การบริหารจัดการแบบมุ่งผล สัมฤทธิ์ ของพยาบาลวิชาชีพ ที่ปฎิบัติงานในโรงพยาบาล สังกัดกรมอนามัย (2) ผลลัพธ์ทางการ พยาบาล ตามการรับรู้ของพยาบาลวิชาชีพ และ (3) ความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารจัดการแบบมุ่ง ผลสัมฤทธิ์ของพยาบาลวิชาชีพ กับผลลัพธ์ทางการพยาบาลตามการรับรู้ของพยาบาลวิชาชีพ ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง คือพยาบาลวิชาชีพ ที่ปฎิบัติงานใน โรงพยาบาลสังกัดกรม อนามัย กระทรวงสาธารณสุข จำนวน 177 คน เครื่องมือที่ใช้ในเป็นแบบสอบถามประกอบด้วย 3 ส่วน คือ ปัจจัยส่วนบุคคล การบริหารจัดการแบบมุ่งผลสัมฤทธิ์ และผลลัพธ์ทางการพยาบาลตาม การรับรู้ของพยาบาลวิชาชีพ ที่ปฎิบัติงานในโรงพยาบาลสังกัดกรมอนามัย แบบสอบถามผ่านการ ตรวจสอบความตรงตามเนื้อหา และวิเคราะห์หาความเที่ยง โดยหาค่าสัมประสิทธิ์ครอนบาคแอลฟา ได้ค่าความเที่ยงของแบบสอบถาม ส่วนที่ 2 และ ส่วนที่ 3 เท่ากับ .94 และ .96 ตามลำดับ วิเคราะห์ ข้อมูลโดยการหา ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสัมประสิทธิ์ สหสัมพันธ์ของเพียธ์สัน ผลการวิจัยพบว่า (1) การบริหารจัดการแบบมุ่งผลสัมฤทธิ์ ของพยาบาลวิชาชีพที่ ปฎิบัติงานในโรงพยาบาลสังกัดกรมอนามัย อยู่ในระดับสูง (2) ผลลัพธ์ทางการพยาบาลตามการรับรู้ ของพยาบาลวิชาชีพ ที่ปฎิบัติงานในโรงพยาบาลสังกัดกรมอนามัย อยู่ในระดับสูง และ (3) การ บริหารจัดการแบบมุ่งผลสัมฤทธิ์ มีความสัมพันธ์ทางบวกในระดับสูง (r = .936) กับผลลัพธ์ทางการ พยาบาล ตามการรับรู้ของพยาบาลวชาชีพ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
Description: วิทยานิพนธ์ (พย.ม. (การบริหารการพยาบาล))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2555
URI: http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2069
Appears in Collections:Nurse-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Thesbib13380.pdfเอกสารฉบับเต็ม16.76 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons