Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2189
Title: | พฤติกรรมการใช้บริการธนาคารอิเล็กทรอนิกส์ ของลูกค้าธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) สาขายูโอบี เวลท์แบงกิ้งเซ็นเตอร์ สยามพารากอน |
Other Titles: | E-banking service at United Overseas Bank (Thai) Public Company Limited, Wealth Banking Centre, Siam Paragon |
Authors: | อภิญญา วนเศรษฐ กิตติมา เครือฟู มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. วิชาเอกเศรษฐศาสตร์ธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี ธนาคารทางอินเทอร์เน็ต พฤติกรรมผู้บริโภค การศึกษาอิสระ--เศรษฐศาสตร์ธุรกิจ |
Issue Date: | 2560 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) พฤติกรรมการใช้บริการธนาคารอิเล็คทรอนิกส์ 2) ระดับความพึงพอใจของผู้ใช้บริการธนาคารอิเล็คทรอนิกส์ 3) ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความต้องการใช้บริการธนาคารอิเล็คทรอนิกส์ ของธนาคารยูโอบี จากัด(มหาชน) การวิจัยครั้งนี้ กลุ่มประชากร คือ กลุ่มผู้ที่เข้ามาใช้บริการธนาคารอิเล็กทรอนิกส์ ในการทำธุรกรรมทางด้านการเงินกับทางธนาคารยูโอบี จากัด (มหาชน) โดยใช้แบบสอบถาม และได้ทำการสุ่มเลือกมาเป็นกลุ่มตัวอย่าง ตามจุดมุ่งหมาย (Purposive Sampling) จำนวน 400 คน ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างเป็นเพศหญิง มีอายุ 29 – 42 ปี สถานภาพโสด การศึกษาระดับปริญญาตรี ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชนมีรายได้ต่อเดือน 50,000 บาท มีจำนวนมากที่สุด 1) พฤติกรรมของกลุ่มตัวอย่างใช้บริการธนาคารอิเล็กทรอนิกส์ผ่านช่องทางโทรศัพท์มือถือมากที่สุด โดยการฝาก-ถอนเงินมีความถี่ในการทำธุรกรรมผ่านธนาคารอิเล็กทรอนิกส์ต่อสัปดาห์ มากที่สุด 2 ครั้ง ช่วงเวลาที่ใช้บริการ มากที่สุดคือ 12:00 – 15:00 น. 2) ระดับความพึงพอใจที่มีต่อการใช้บริการธนาคารอิเล็กทรอนิกส์ในด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการขาย ด้านบุคลากร ด้านกระบวนการและ ด้านกายภาพในภาพรวมอยู่ในระดับพึงพอใจมาก ส่วนประเด็นย่อยในทุกด้านนั้นมีระดับ ความพึงพอใจมากเช่นกัน 3) ปัจจัยส่วนบุคคล ได้แก่ เพศ อาชีพ ช่วงอายุและระดับการศึกษา ที่แตกต่างกันมีพฤติกรรมการใช้บริการธนาคารอิเล็กทรอนิกส์ในทุกประเด็นที่แตกต่างกัน สำหรับด้านสถานภาพที่แตกต่างกันมีพฤติกรรมการใช้บริการธนาคารอิเล็กทรอนิกส์ในประเด็นต่าง ๆ ที่แตกต่างกัน สำหรับปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความต้องการใช้บริการธนาคารอิเล็คทรอนิกส์ได้แก่ เพศ อาชีพ ช่วงอายุและระดับการศึกษา โดยมีค่าสัมประสิทธิ์เท่ากับ 68.50 และ ณ ระดับนัยสำคัญ 0.05. |
URI: | http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2189 |
Appears in Collections: | Econ-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
159147.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 11.19 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License