Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2866
Title: ผลการใช้ชุดกิจกรรมการอ่านที่มีต่อความสามารถในการอ่านมาตราตัวสะกดของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดโยธีราษฎร์ศรัทธาราม จังหวัดนครนายก
Other Titles: The effects of using a reading activities with the ability to read a section spelling of Prathom Suksa II student at Wat Yothi Rat Sattha Ram School in Nakhon Nayok Province
Authors: สุวรรณี ยหะกร, อาจารย์ที่ปรึกษา
เบญจมาศ วงศ์วาลย์, 2508-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
คณิตศาสตร์--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)--ไทย--นครนายก
คณิตศาสตร์--กิจกรรมการเรียนการสอน
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2559
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดกิจกรรมการอ่านมาตราตัวสะกด ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 2 โรงเรียนวัดโยธีราษฎร์ศรัทธาราม จังหวัดนครนายก ให้มี ประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด และ (2) เปรียบเทียบความสามารถในการอ่านมาตราตัวสะกด ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 2 ระหว่างก่อน และหลังการใช้ชุดกิจกรรมการอ่านมาตราตัวสะกดกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั่งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 2 โรงเรียนวัดโยธีราษฎร์ศรัทธาราม จังหวัดนครนายก ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 23 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย (1) ชุดกิจกรรมการอ่านมาตรา ตัวสะกด จำนวน 8 ชุด (2) แผนการจัดการเรียนรู้ชุดกิจกรรมการอ่าน (3) แบบทดสอบวัดความสามารถในการอ่านมาตราตัวสะกด สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่าที่ผลการวิจัยพบว่า (1) ชุดกิจกรรมการอ่านมาตราตัวสะกดที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นมี ประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ และ(2) นักเรียนมีความสามารถในการอ่านหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2866
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_155952.pdfเอกสารฉบับเต็ม8.41 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons