กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2866
ชื่อเรื่อง: ผลการใช้ชุดกิจกรรมการอ่านที่มีต่อความสามารถในการอ่านมาตราตัวสะกดของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดโยธีราษฎร์ศรัทธาราม จังหวัดนครนายก
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of using a reading activities with the ability to read a section spelling of Prathom Suksa II student at Wat Yothi Rat Sattha Ram School in Nakhon Nayok Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สุวรรณี ยหะกร, อาจารย์ที่ปรึกษา
เบญจมาศ วงศ์วาลย์, 2508-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
คณิตศาสตร์--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)--ไทย--นครนายก
คณิตศาสตร์--กิจกรรมการเรียนการสอน
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2559
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดกิจกรรมการอ่านมาตราตัวสะกด ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 2 โรงเรียนวัดโยธีราษฎร์ศรัทธาราม จังหวัดนครนายก ให้มี ประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด และ (2) เปรียบเทียบความสามารถในการอ่านมาตราตัวสะกด ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 2 ระหว่างก่อน และหลังการใช้ชุดกิจกรรมการอ่านมาตราตัวสะกดกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั่งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 2 โรงเรียนวัดโยธีราษฎร์ศรัทธาราม จังหวัดนครนายก ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 23 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย (1) ชุดกิจกรรมการอ่านมาตรา ตัวสะกด จำนวน 8 ชุด (2) แผนการจัดการเรียนรู้ชุดกิจกรรมการอ่าน (3) แบบทดสอบวัดความสามารถในการอ่านมาตราตัวสะกด สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่าที่ผลการวิจัยพบว่า (1) ชุดกิจกรรมการอ่านมาตราตัวสะกดที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นมี ประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ และ(2) นักเรียนมีความสามารถในการอ่านหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2866
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_155952.pdfเอกสารฉบับเต็ม8.41 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons