กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/347
ชื่อเรื่อง: การใช้สารสนเทศเพื่อการตลาดและจัดจำหน่ายของผู้บริหารสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Information use for marketing and distribution by the Government Lottery Office's Executives
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: น้ำทิพย์ วิภาวิน
สร้อยษณา จุลศิริวัฒนกุล, 2506-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
จุฑารัตน์ ศราวณะวงศ์
วรัชญ์ ครุจิต
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศิลปศาสตร์--วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาสารสนเทศศาสตร์--วิทยานิพนธ์
สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล--การบริหาร
สารสนเทศ--การศึกษาการใช้
การจัดการตลาด
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) การใช้สารสนเทศเพื่อการตลาดและจัดจําหน่ายของผู้บริหารด้านการตลาดและจัดจําหน่าย สํานักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล (2) ปัญหาและอุปสรรคในการใช้สารสนเทศเพื่อการตลาดและจัดจําหน่ายของผู้บริหารด้านการตลาดและจัดจําหน่าย สํานักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล วิธีการวิจัยเป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ ประชากรที่ใช้ในการวิจัย คือ ผู้บริหารสํานักงาน สลากกินแบ่งรัฐบาลที่รับผิดชอบด้านการตลาดและจัดจําหน่าย ได้แก่ รองผู้อํานวยการ หัวหน้าสํานัก หัวหน้ากอง และหัวหน้างาน จํานวนทั้งหมด 23 คน โดยเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แบบสัมภาษณ์เชิงลึก วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้การวิเคราะห์เชิงพรรณนา ผลการวิจัยพบว่า (1) ผู้บริหารด้านการตลาดและจัดจําหน่าย สํานักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลมีการใช้สารสนเทศเพื่อการตลาดและจัดจําหน่าย จําแนกเป็น 3 ด้าน คือ ก) ด้านเนื้อหาสารสนเทศ ผู้บริหารด้านการตลาดส่วนใหญ่ใช้ข้อมูลยอดการจําหน่ายสลากและผลการสํารวจทัศนคติและความพึงพอใจของประชาชน ส่วนผู้บริหารด้านการจัดจําหน่ายส่วนใหญ่ใช้ข้อมูลเกี่ยวกับตัวแทนจําหน่ายและคู่ค้า ข) ด้านรูปแบบสารสนเทศทั้งผู้บริหารด้านการตลาดและจัดจําหน่ายส่วนใหญ่ใช้รายงานสถิติ รายงานการวิจัยและรายงานผลสํารวจ ส่วน ค) ด้านแหล่งสารสนเทศทั้งผู้บริหารด้านการตลาดและจัดจําหน่ายส่วนใหญ่ใช้แหล่งสารสนเทศภายในองค์การ คือ ฐานข้อมูลระบบข้อมูลข่าวสารภายในและฐานข้อมูลระบบการตลาดและจัดจําหน่าย (2) ผู้บริหารด้านการตลาดและจัดจําหน่าย สํานักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ส่วนใหญ่ประสบปัญหาและอุปสรรคในการใช้สารสนเทศเพื่อการตลาดและจัดจําหน่ายด้านความไม่ทันสมัยของข้อมูล เพื่อประกอบการตัดสินใจ ด้านการกระจายของข้อมูลที่มีอยู่หลายแหล่ง และด้านช่องทางการเผยแพร่ข้อมูลไม่สัมพันธ์กับความต้องการของลูกค้า
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (ศศ.ม. (สารสนเทศศาสตร์))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2560
URI: http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/347
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Arts-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
156692.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.81 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons