กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/433
ชื่อเรื่อง: ผลของการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยกิจกรรมกลุ่มที่มีต่อการปรับตัวกับเพื่อนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสตรีภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Effect of a guidance activity package based on group activity on peer adjusment of Mathayom Suksa I students Satriphuket School in Phuket province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: รัญจวน คำวชิรพิทักษ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
วรนุช แหยมแสง, อาจารย์ที่ปรึกษา
จุรีพรรณ พูลศรี, 2519-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนว --วิทยานิพนธ์
การแนะแนว--เครื่องมือ
กิจกรรมของนักเรียน
วันที่เผยแพร่: 2546
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลของการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยกิจกรรมกลุ่มที่มีต่อการปรับตัวกับเพื่อนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปึที่ 1 โรงเรียนสตรึภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต โดย (1) เปรียบเทียบการปรับคัวกับเพื่อนของนักเรียนก่อนและหลังการใช้ชุด กิจกรรมแนะแนวโดยกิจกรรมกลุ่มและ(2)เปรียบเทียบการปรับตัวกับเพื่อนระหว่างกลุ่มทดลองที่ใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยกิจกรรมกลุ่มและกลุ่มควบคุมที่ใช้กิจกรรมแนะแนวปกติ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ดำเนินการกลุ่มดังนี้ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสตรีภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต มาแผนการเรียนละ 1ห้อง จำนวน 159 คน และเลือกห้องที่มีคะแนนการปรับตัวกับเพื่อนตํ่า ตั้งแต่เปอร์เซ็นไทล์ที่ 25 ลงมา จำนวน 40 คน แล้วสุ่มตัวอย่างง่ายเป็นกลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุม กลุ่มละ 20 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ (1) ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยกิจกรรมกลุ่มสำหรับกลุ่มทดลอง (2) กิจกรรมแนะแนวปกติสำหรับกลุ่มควบคุม (3) แบบวัดการปรับคัวกับเพื่อนซึ่งผูวิจัยพัฒนาขึ้นมีค่าความเที่ยง (Reliability)เท่ากับ .87 สถิติที,ใช้ในการวิเคราะห์ช้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตราฐานและ การทดสอบค่าทีผลการ่วิจัยพบว่า (1) หลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยกิจกรรมกลุ่มนักเรียนมีคะแนนการปรับตัวกับเพื่อนสูงกว่าก่อนการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยกิจกรรมกลุ่มอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (2) นักเรียนกลุ่มทดลองมีคะแนนการปรับตัวกับเพื่อนสูงกว่านักเรียนกลุ่มควบคุมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (การแนะแนว))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2546
URI: http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/433
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
81283.pdfเอกส่ารฉบับเต็ม6.57 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons