Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4916
Title: | ผลการจัดกิจกรรมการประกอบอาหารโดยใช้วรรณกรรมเป็นฐานที่มีต่อความสามารถทางการสังเกตูของเด็กปฐมวัย โรงเรียนราษฏร์พัฒนา จังหวัดสุรินทร์ |
Other Titles: | Effects literature-based cooking activities on observation ability of Preschool Children at Ratpattana School in Surin Province |
Authors: | วัฒนา มัคคสมัน สุพรพิศ ผลรักษา, 2521- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี เด็กวัยก่อนเข้าเรียน--กิจกรรมการเรียนการสอน เด็กวัยก่อนเข้าเรียน--ไทย--สุรินทร์ การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน การสอนแบบผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง |
Issue Date: | 2556 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถด้านการสังเกตของเด็กปฐมวัยโรงเรียนราษฎร์พัฒนา จังหวัดสุรินทร์ ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการประกอบอาหารโดยใช้วรรณกรรมเป็นฐาน กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนที่กาลังศึกษาอยู่ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนราษฎร์พัฒนา จังหวัดสุรินทร์ จานวน 22 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ คือ 1) คู่มือการจัดกิจกรรมการประกอบอาหารโดยใช้วรรณกรรมเป็นฐานเพื่อส่งเสริม ความสามารถด้านการสังเกต และ 2) แบบวัดความสามารถด้านการสังเกต สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า ความสามารถด้านการสังเกตของเด็กปฐมวัยโรงเรียนราษฎร์พัฒนา หลังการจัดกิจกรรมการ ประกอบอาหารโดยใช้วรรณกรรมเป็นฐาน สูงกว่าความสามารถดังกล่าวก่อนการจัดกิจกรรมอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติ ที่ระดับ .01 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4916 |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_141057.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 5.07 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License